Kinh Nghiệm Sale Nhật Phạm

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp Thủ Tục Xuất Nhập Khẩu Hàng Hoá' bắt đầu bởi Admin, 3/5/17.

  1. Admin
    Admin:Bài 1 : Chưa biết bò đã bắt chạy – Mở đầu của 1 chu kì thất bại 2
    Bài 2 : 4 chìa khóa để làm một nhà môi giới thành công 3
    • 1/ Chìa khóa 1: Phân khúc thị trường 3
    • 2/ Chìa khóa 2: Phân khúc khách hàng 4
    • 3/ Chìa khóa 3: Địa bàn hoạt động 4
    • 4/ Chìa khóa 4: PR thương hiệu cá nhân 5
    Bài 3 : Bí quyết nắm rõ diễn biến thị trường BĐS hằng ngày của Nhật Phạm 5
    • Cách 1 : Sử dụng GOOGLE ALERTS để theo dõi lượng PR báo chí hay công bố dự án mới trên những trang báo điện tử 5
    • Cách 2 : Sự dụng Facebook để cập nhật tình hình thông tin thị trường 6
    Bài 4 : Cách SEO “đánh nhanh thắng nhanh” trong lĩnh vực BĐS tỷ lệ thành công 95% 7
    • Bước 1 : Khâu chuẩn bị 7
    • Bước 2 (Onpage) : 7
    • Bước 3 ( Offpage) : 8
    Bài 5 : Nghệ thuật chốt cuộc hẹn đi xem dự án qua điện thoại ở các trường hợp cụ thể 9
    • 1./ Khâu chuẩn bị cho các cuộc gọi và hẹn khách hàng : 9
    • 2./ Khâu thực hiện : Nhật Phạm sẽ đưa ra 1 số Case để chúng ta dễ hiểu. 9
    • Bài 6 : Bí quyết vàng chắc chắn giúp bạn tăng 200% doanh thu bán hàng trong lĩnh vực BĐS 10
    • 1./ Tạo hệ thống CTV chủ động : 11
    • 2./ Tạo hệ thống CTV bị động nhưng hiệu quả cao 11
    Bài 7 : Bí quyết bán Bất động sản: Không tập trung đi tìm khách hàng 12
    • 1. Không tập trung đi tìm khách hàng. 12
    • 2. Để khách hàng tự tìm đến mình. 12
    • 3. Khiến khách hàng quyết định đặt một cuộc hẹn. 13
    Bài 8 : chọn kênh maketing cho hiệu quả . 13
    • 1 / Đối với phân khúc giá rẻ : 13
    • 2 / Đối với phân khúc sản phẩm trung bình từ 500 triệu – > 1 tỷ: 14
    • 3 / Đối với phân khúc trên 1 tỷ : 14
    • + Dự án Can ho Luxcity của Đất Xanh 15
    • + Dự án căn hộ Masteri Thao Dien đã gây sốt thời gian qua. 15
    Bài 9 : Kĩ năng viết bài rao vặt để thu hút khách hàng 15
    Bài 10 : Kĩ thuật “truy dấu” khách hàng trong bất động sản, nâng cao hiệu quả bán hàng 17
    • Vậy tôi đã “truy dấu” khách hàng như thế nào ? 17
    • Khách hàng chưa đi xem – truy dấu thế nào đây các bạn ? 18
    • Khách hàng đã đi xem dự án – truy dấu thế nào để hiệu quả ? 18
    • Khách hàng đã mua dự án – truy dấu thế nào cho phù hợp ? 18
    Bài 11 : Lợi dụng truyền thông đối thủ là thế nào ??? 18
    • + Kĩ năng phân tích đánh giá dự án 19
    Bài 12 : tấm gương của 3 bạn làm sale bất động sản mà Nhật Phạm rất khâm phục 21
    • 1./ Chàng trai Phú Quốc , da ngâm đen nhưng tâm sáng 21
    • 2./ Chàng trai tư vấn không hay nhưng là “ông trùm” bán đất dự án 21
    • 3./ Anh chàng IT thu nhập trung bình 40 triệu/ tháng 22


    Bài 1 : Chưa biết bò đã bắt chạy – Mở đầu của 1 chu kì thất bại
    Tại sao lại dùng hình ảnh “chưa biết bò đã bắt chạy” để nói về lỗ hổng trong đào tạo nhân sự .
    Hầu hết các công ty môi giới thường đào tạo NVKD theo 1 lộ trình là đào tạo về sản phẩm , sau đó là cách tư vấn. Sau khi xong thì cho NVKD đó ra trận để bán hàng .

    Tuy nhiên,1 công đoạn cực kì quan trọng, thậm chí là quan trọng nhất đã bị bỏ sót hoặc đào tạo sơ sài . Đó là training cho NVKD cách để khai thác khách hàng hiệu quả . Tình trạng “gặt lúa non” này dẫn tới việc các NVKD mới thường nghĩ việc giữa đường. Lí do của họ,hầu hết là không chịu nổi áp lực. Nhưng thực ra chính là không biết làm sao để có thể khai thác khách hàng hiệu quả khiến họ cảm thấy chán nản.
    Thay vì bỏ 10đ để đào tạo NVKD cách khai thác khách hàng thì các công ty lại có xu hướng bỏ 1000đ để quảng cáo kiếm khách cho NVKD. Đây là điều “stupid” nhất khiến cho hệ thống nhân sự liên tục phải thay đổi, năng lực cạnh tranh hầu như rất kém.
    Điểm sơ qua ta có thể thấy các ông lớn của HCM như Hưng Thịnh, Đất Xanh , Kim Oanh đều vấp phải vấn đề này . NVKD của các đơn vị này hầu như chỉ biết 1 cách khai thác khách hàng là SPAM. NVKD thường sử dụng SPAM SMS và phát tờ rơi để khai thác khách hàng cho dù sản phẩm của họ bán ở phân khúc nào.
    Và khi các kênh này không hiệu quả thì gây nên 1 tâm trạng ức chế rất lớn cho NVKD. Họ cảm giác như bị lạc lối bởi vì công sức bỏ ra rất nhiều nhưng thành quả thu lại thì rất ít.
    Chỉ 1 số ít NVKD tại các doanh nghiệp này có cách khai thác khác nhưng thường đem lại hiệu quả bán hàng rất cao so với nhóm kia.
    Có thể các doanh nghiệp thấy vấn đề này nhưng lại không có nhân lực để đào tạo hay ngay bản thân những nhân sự cấp cao vẫn chưa có nền tảng tốt trong việc này nên chưa thấy được tầm quan trọng .
    Tại TP HCM ta có thể điểm qua 1 số doanh nghiệp BDS có hệ thống nhân sự tốt như Nam Long , NovaLand hay Khải Hoàn Land hiện tại đang làm dự án căn hộ lexington khá tốt . Các NVKD tại các đơn vị này có khả năng tác chiến cực cao, nếu phải chọn giữa 1 NVKD tại đây và 3 NVKD tại các sàn khác thì tôi sẽ chọn 1 NVKD tại đây.
    Các sàn này không cần phải quảng cáo nhiều nhưng khách hàng NVKD tự khai thác đã quá tốt cho việc bán hàng. Tiết kiệm chi phí công ty rất lớn. Và chi phí quảng cáo này có thể đưa vào hoa hồng tạo động lực cho NVKD tự đầu tư khai thác khách hàng.
    Có lẽ đã đến lúc các sàn môi giới xem xét lại kĩ lưỡng vấn đề đào tạo nhân sự này. Để có 1 nội lực mạnh thì việc đào tạo có qui trình bài bản cho NVKD là điều bắt buộc.
    Chưa bao giờ là quá muộn để xây lại qui trình đào tạo nhân sự, 10 chiến binh bao giờ cũng hơn 50 quân ô hợp.

    Bài 2 : 4 chìa khóa để làm một nhà môi giới thành công
    Hàng loạt các chuyên viên môi giới bỏ nghề trong giai đoạn vừa qua là tín hiệu đáng mừng hơn đáng lo. Thị trường sẽ tự đào thải để sàng lọc, loại bỏ những “cò” nhà đất “lôm côm” ra khỏi cuộc chơi. Những người còn lại sẽ ý thức hơn trách nhiệm và môi trường hành nghề của mình bằng tinh thần cầu thị, trách nhiệm, luôn nâng cao kiến thức chuyên môn nếu không muốn bị “sa thải”.
    Trong suốt một thời gian dài, người hành nghề môi giới BĐS tại Việt Nam hoạt động rất thụ động. Đa số những người hành nghề môi giới thường phụ thuộc vào “sàn” hoặc các chủ đầu tư, có gì bán nấy. Sản phẩm mà chuyên viên môi giới đang bán không phải do chính họ tự khai thác được, mà hầu hết là do các chủ đầu tư hoặc các giám đốc công ty phân phối đi quan hệ đem về. Thậm chí, họ còn không quan tâm đến sản phẩm đó có phù hợp với thị trường hay không, giá cả ra sao, giá trị cốt lõi là gì và có phù hợp với họ hay không… Chính những yếu tố nêu trên đã triệt tiêu tất cả sự sáng tạo của người hành nghề môi giới. Một chuyên viên môi giới BĐS chuyên nghiệp – là người phải biết hoạt động độc lập tuân thủ theo một qui trình phức tạp và có nghề, từ khai thác sản phẩm đến tay khách hàng là cả một quá trình chuẩn bị khoa học, sáng tạo của người làm nghề môi giới BĐS.
    Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi muốn cung cấp những “chìa khóa vàng” theo cách nói của những người hành nghề môi giới độc lập, lâu năm tại các nước phát triển. Như một qui tắc bắt buộc của người hành nghề nếu muốn thành công.
    1/ Chìa khóa 1: Phân khúc thị trường
    Mỗi một phân khúc sản phẩm phù hợp sẽ gắn liền đến thương hiệu cá nhân của nhân viên môi giới và quan trọng hơn là phân khúc đó phải có cơ hội phát triển và kiếm được tiền. Một chuyên viên môi giới mà sản phẩm nào anh cũng “mó” tay vào như: đất nền dự án, căn hộ cao cấp, nhà phố, biệt thự, cho thuê mặt bằng, cho thuê căn hộ, mua bán căn hộ giá rẻ, nhà hàng, khách sạn… thì bảo đảm sớm muộn gì anh cũng sẽ hát bài “tình bơ vơ”. Đây là kiểu làm ăn nghiệp dư may nhờ rủi chịu khó mà thành công được.
    Lựa chọn một phân khúc sản phẩm đúng = 50% thành công. Trước khi lựa chọn một phân khúc phù hợp, bạn hãy tĩnh tâm ngồi lại để trả lời các câu hỏi sau đây trước khi quyết định:
    + Sản phẩm có phù hợp với khả năng chuyên môn?
    + Mãi lực của phân khúc đó ra sao?
    + Đang sôi động hay trầm lắng?
    + Số lượng sản phẩm được giao dịch trên thị trường ba tháng gần nhất?
    + Bao nhiêu người hành nghề cùng phân khúc này?
    + Thu nhập hằng tháng có thể mang lại?
    + Văn hóa dịch vụ của phân khúc sản phẩm này?
    + Nguồn cung cấp thông tin…
    Để lựa chọn được một phân khúc sản phẩm phù hợp. Điều quan trọng nhất là phải hiểu được khả năng chuyên môn của mình. Những thế mạnh, các mối quan hệ, hiểu biết về sản phẩm… Bởi ông bà ta có câu, “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”.
    2/ Chìa khóa 2: Phân khúc khách hàng
    Đối tượng khách hàng là mấu chốt của một chuyên viên môi giới thành công. Giống như một chàng trai mà gặp ai cũng nói lời tỏ tình yêu thương được thì thật sự chàng trai đó sẽ không bao giờ có được một tình yêu đích thực. Người hành nghề môi giới cũng thế! Phải có một phân khúc khách hàng riêng và trung thành với phân khúc khách hàng đó thì việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi hơn.
    Một phân khúc sản phẩm phù hợp – phải có một phân khúc khách hàng phù hợp.
    Một cơ sở dữ liệu tiềm năng phải hiểu là một danh sách khách hàng không phải đi mua mà phải được xây dựng qua thời gian đã được sàng lọc, phân loại, đánh giá… Nếu bạn quan tâm đến sinh viên thì đương nhiên sản phẩm của anh phải phù hợp với sinh viên. Nếu bạn quan tâm đến các đại gia thì đương nhiên bạn sẽ có những sản phẩm du lịch biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp cho đại gia và nếu bạn lựa chọn phân khúc khách hàng là kiều bào, người nước ngoài thì những sản phẩm của bạn phải phù hợp với các đối tượng này. Khi nói đến lựa chọn phân khúc khách hàng thì các vấn đề đặt ra là:
    + Bạn tiếp cận bằng cách nào?
    + Văn hóa ứng xử ra sao?
    + Bạn đã hiểu gì về phân khúc khách hàng này?
    + Bạn có hòa nhập được với khách hàng mà bạn lựa chọn?
    + Phân khúc khách hàng có tiềm năng, dễ tính?
    + Cơ hội phát triển?

    3/ Chìa khóa 3: Địa bàn hoạt động
    Điều tối kỵ của người hành nghề môi giới là “chạy loạn” và không có địa bàn hoạt động, kinh doanh cụ thể. Để có được sản phẩm và nguồn khách hàng ổn định thì việc gắn bó với một địa bàn hoạt động sẽ mang lại những cơ hội kinh doanh lâu dài. Hãy lựa chọn cho mình một địa phương hoạt động ổn định và có cơ hội phát triển. Địa bàn hoạt động phải phù hợp với phân khúc sản phẩm và khách hàng phù hợp .
    Khi nói đến địa bàn hoạt động của chuyên viên môi giới thì chính người môi giới phải hiểu được những đặc điểm về văn hóa, dân trí, tín ngưỡng và mức sống của khu vực mà bạn phụ trách để có cách ứng xử phù hợp. Ngoài các yếu tố nêu trên thì người hành nghề phải hiểu rõ:
    + Dân số khu vực được chi ra theo nhóm tuổi
    + Bao nhiêu con đường lớn, nhỏ, hẽm…
    + Phần trăm giá nhà chênh lệch giữa các khu vực với nhau
    + Giá đất theo qui định và giá thị trường
    + Mức độ phát triển trong tương lai
    + Các qui hoạch sẽ gây ảnh hưởng…
    + Có bao nhiêu dự án mới ra đời hoặc đã xây dựng xong?
    4/ Chìa khóa 4: PR thương hiệu cá nhân
    Mấu chốt thành công của một chuyên viên môi giới BĐS nằm ở khâu PR thương hiệu cá nhân. Theo thống kê của trường đại học Harvard năm 2012 khi liệt kê các kênh quảng cáo để bán sản phẩm BĐS như: tivi, radio, báo giấy, E-marketing, tờ rơi, thư ngõ, truyền miệng giới thiệu… Thật bất ngờ, kênh truyền miệng giới thiệu thông qua khách hàng cũ chiếm tỷ lệ cao nhất 100/42 so với báo giấy 100/4 và tivi là 100/7 trên số lượng giao dịch thành công.
    Hầu hết, các chuyên viên môi giới tại các nước phát triển họ luôn chứng minh sự hiện diện của họ tại địa bàn mà họ phụ trách. Hình tượng một chút; giống như một cảnh sát khu vực nắm rất chắc địa bàn. Họ thường xuyên có những buổi gặp mặt chia sẻ các thông tin, tin tức mới của thị trường BĐS. Công cụ thư ngỏ thường xuyên được gửi đi mỗi tuần. Họ luôn tranh thủ đến từng nhà thăm hỏi khi có điều kiện. Họ gây ấn tượng bằng sự lễ phép, hòa nhã, lịch sự, chuyên nghiệp kèm theo những món quà nho nhỏ tượng trưng khi gặp mặt. Hình ảnh của họ ở mọi nơi thông qua các bảng bán nhà, thư ngỏ, danh thiếp được in trên những miếng dán, lịch để bàn có kèm theo số điện thoại, tên công ty được phát miễn phí và được để ở những nơi dễ thấy nhất khi khách hàng có nhu cầu như trên tủ lạnh, phòng ăn gia đình…
    PR thương hiệu cá nhân là để lại trong mắt khách hàng những ấn tượng tốt đẹp nhất. Một giao dịch thành công chỉ mới là bước khởi đầu cho một cánh cửa cơ hội được mở ra sau đó. Hãy để cho khách hàng giới thiệu bạn với bạn bè, người thân và quảng cáo không tốn phí cho mình. Hãy quan tâm đến hậu bán hàng chứ không phải “chạy mất dép”. Một chai rượu Champagne mừng tân gia, một lời ân cần hỏi han, giúp đỡ xem khách hàng có cần sửa chửa nhà… sau giao dịch thành công là một nghệ thuật khôn ngoan của một chuyên viên môi giới BĐS chuyên nghiệp.
    Nghề môi giới BĐS là nghề thật sự không khó kiếm tiền nếu chúng ta biết đầu tư. Đầu tư kiến thức bằng theo học ở các trường đào tạo BĐS chuyên nghiệp để có một kiến thức bài bản, khoa học. Đầu tư thời gian bằng sự kiên trì, chịu khó học hỏi, cập nhật kiến thức không ngừng. Đam mê và yêu nghề là những yếu tố không thể thiếu của một chuyên viên môi giới BĐS thành công.

    Bài 3 : Bí quyết nắm rõ diễn biến thị trường BĐS hằng ngày của Nhật Phạm
    Thị trường bất động sản HCM hiện đang có khởi sắc đáng kể ở nhiều phân khúc. Thị trường tốt lên làm nguồn cung dự án tăng lên chóng mặt, mỗi tháng bạn sẽ chứng kiến 4-5 dự án công bố mới.
    Ngoài ra, với sự bùng nổ của Internet, rất nhiều khách hàng đã trở thành những chuyên gia thật sự khi am hiểu khá nhiều dự án. Tuy nhiên, có một lượng Sale BĐS hiện nay đang khá tụt hậu thông tin thị trường vì bị cuốn vào vòng xoáy áp lực doanh thu.
    Nhật Phạm trước đây cũng giống các bạn, và Nhật đã tìm ra giải pháp cho riêng mình chỉ với khoản thời gian rất ngắn mỗi ngày. Bài viết này sẽ chia sẽ 2 cách làm mà Nhật Phạm đã trải nghiệm được hơn 1 năm nay. Với việc kết hợp cả 2 cách này đã giúp Nhật Phạm biết khá nhiều thông tin về dự án, tình hình giao dịch của các dự án.
    Cách 1 : Sử dụng GOOGLE ALERTS để theo dõi lượng PR báo chí hay công bố dự án mới trên những trang báo điện tử
    Mỗi ngày bạn dành bao nhiêu thời gian để đọc hết các trang báo, đọc hết các bài PR dự án hay thị trường bạn quan tâm? 2 giờ mỗi ngày hay chỉ 10 phút mỗi ngày ?
    GOOGLE ALERTS là một công cụ của GOOGLE, chức năng chính là báo đến người dùng những tin tức trên báo chí về chủ đề mà người dùng quan tâm.
    Bước 1 : Bạn chỉ cần đăng nhập Gmail sau đó vào GOOGLE ALERT theo đường link sau : https://www.google.com/alerts

    Giao diện của Google Alerts cực kì đơn giản
    Bước 2 : Nhập chủ đề bạn muốn nhận thông tin hằng ngày : Ví dụ ” Vinhomes Central Park” hay “Masteri Thao Dien”
    Bước 3 : Xong , và hằng ngày bạn đợi Email của GOOGLE báo về nếu có tin tức mới nhé.

    Google Alert báo về Gmail những tin tức liên quan với chủ đề mình đăng kí

    Một Email thông báo của Google về dự án Vinhomes Central Park
    Chỉ cần thực hiện trong vòng 3 nốt nhạc, hằng ngày hằng giờ bạn đều có thể cập nhật thông tin về thị trường trường, sản phẩm mình muốn tìm hiểu.
    P/s : Nếu bạn đang là chuyên viên phát triển thương hiệu cho 1 doanh nghiệp bất động sản thì đây cũng là cách rất nhanh để bạn có thể kiểm soát những tin tức liên quan tới thương hiệu công ty hằng ngày.
    Cách 2 : Sự dụng Facebook để cập nhật tình hình thông tin thị trường
    Facebook đang là mạng xã hội được hầu hết mọi người tham gia hằng ngày, dân Sale bất động sản cũng không ngoại lệ . Thậm chí, Facebook còn được dân BĐS dùng để làm thương hiệu, để tuyển nhân sự,tìm đối tác pla pla… Điều này cho thấy Facebook đang là một công cụ đang và sẽ hiệu quả trong thời gian sắp tới.
    Với Nhật Phạm, thì Facebook ngoài việc dùng cho việc phát triển thương hiệu cá nhân, còn là công cụ quan trọng để Nhật Phạm cập nhật thông tin thị trường hằng ngày. Chỉ cần lúc rãnh rỗi,bạn lướt New Feed Facebook của mình sẽ thấy khá nhiều thông tin về dự án các nơi được các đồng nghiệp SHARE lên Facebook.
    Hoặc sau những buổi Event dự án, nếu bạn thấy đồng nghiệp của mình liên tục cập nhật “tự sướng” với những lời có cánh về buổi Event thì khá chắc chắn nó đã thành công. Và ngược lại nếu thấy “sự im lặng đáng sợ” của đồng nghiệp sau đợt Event thì có lẽ nó đã không thành công như mong đợi.
    Tuy nhiên, để làm được điều này bạn cần một lượng Friends khá lớn làm về lĩnh vực bất động sản. Nhật Phạm xin chia sẽ thêm cách mà mình đã làm để có thể có lượng Friends là động nghiệp lên tới con số hàng nghìn.
    Bước 1 : Lục tìm Facebook cá nhân của những sếp hay quản lí tại các công ty có lượng NVKD đông (Nova, Hưng Thịnh, Đất Xanh, Nam Long …) . Sau khi đã Add Friends những quản lí này , bạn tiếp tục vào danh sách Friends của họ để tiếp tục Add Friends. Tin tôi đi, phần lớn Friends của họ sẽ là nhân viên kinh doanh và đối tác của họ đó.
    Với cách làm này, bạn thực hiện hằng ngày chỉ cần từ 10-30 bạn thì sau 1 tháng bạn sẽ có lượng Friends làm bất động sản lên tới con số hàng nghìn.

    Danh sách Friends của Nhật Phạm có lượng lớn đồng nghiệp BĐS
    Bước 2 : Sử dụng Facebook đúng tên hay thương hiệu của bạn để tương tác thường xuyên với những Status liên quan tới bất động sản mà Friend của bạn chia sẽ. Qua một thời gian, bạn sẽ nắm khá kĩ về tình hình của dự án đang triển khai và thậm chí nội bộ của công ty đó ^_^.
    Ngoài ra,bạn cũng có thể có lượng Friends kết bạn hằng ngày nếu bạn có một thương hiệu kha khá nổi như Nhật Phạm chẳng hạn.
    Trên đây là bí quyết của Nhật Phạm để cập nhật thông tin dự án hằng ngày, và điều này thật sự quan trọng cho bạn nếu bạn thật sự muốn gắn bó với nghề BĐS này. Hãy bắt tay để thực hiện ngay sau khi đọc hết bài này nhé.
    Đừng quên LIKE và SHARE bài viết tới đồng nghiệp của mình, cũng là nguồn động viên để Nhật Phạm tiếp tục chia sẽ những kiến thức của mình cho cộng đồng.

    Bài 4 : Cách SEO “đánh nhanh thắng nhanh” trong lĩnh vực BĐS tỷ lệ thành công 95%

    Các bước bạn cần thực hiện để “lên đỉnh” cùng với site của mình.
    Bước 1 : Khâu chuẩn bị
    _ 1 domain keyword : Tức là 1 tên miền có chứa từ khóa Can ho The Park Avenue . VD : canhotheparkavenue.com
    + Nếu bạn không thể mua được keyword domain thì có 1 số cách để bạn giải quyết vấn đề này.
    1./ Tạo sub domain từ domain của bạn . Ví dụ : canhohungngan.nhatpham.net
    2./ Tạo blog(Blogger,Wordpress,Webbly…) có địa chỉ chứa từ khóa dự án như Can ho Luxcity . Ví dụ : canholuxcity.blogger.com hay can-ho-luxcity.blogger.com ( Xấu tí nhưng chơi luôn)
    Với việc tạo ở 2 cách này ta sẽ được lợi về độ trust của domain gốc tuy nhiên là cũng sẽ không được tốt bằng 1 domain keyword bạn mua.
    _ Chuẩn bị Money ( Khoảng 1tr2 ) và 1 thẻ Visa có khoảng 800K – 1M
    _ Chuẩn bị các tài nguyên Forum hay các site vệ tinh nếu có.
    Bước 2 (Onpage) :
    Tạo nội dung theo cấu trúc các Page trong Site của bạn sẽ truyền nội lực cho nhau.

    Mô hình Silo bá đạo
    _ Bắt đầu viết 5-6 bài viết liên quan đến dự án ta đang SEO ví dự như Vinhomes Central Park
    + 1 bài về qui mô của Vinhomes Central Park
    + 1 bài về vị trí của Vinhomes
    + 1 bài về tiện ích của toàn khu Vinhomes Tân Cảng
    + 1 bài về tiến độ thanh toán hay pla pla ….
    Khi viết những bài này bạn cần chú ý 1 số điều sau đây :
    + Nội dung bài viết phải từ 700 từ trở lên
    + Bài viết có nội dung nói về dự án ta cần SEO và có Internallink ( Liên kết nội bộ) trỏ về trang chủ với anchortext là từ khóa bạn cần seo ( Giống như bạn đi backlink vậy đó) .
    Mỗi ngày các bạn cố gắng viết thêm 1 bài , cố thể lấy copy trên mạng và chỉnh sửa lại tối thiểu 70%.
    Bước 3 ( Offpage) :
    Khi áp dụng cho cách này thì chúng ta sẽ SEO cho trang chủ.
    Khi bạn sở hữu 1 website là domain keyword và bạn Onpage tốt thì việc TOP của các bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
    _ Phân tích từ khóa : Nếu là 1 dự án mới thì chúng ta phải dựa vào kinh nghiệm để đưa ra
    _ Đi backlink : Theo mình hiện tại các dự án ta cần SEO chỉ chạy từ 1-2 tháng là dừng nên đừng ngại việc SPAM
    + Đầu tiên , lấy 1 triệu 2 ra mua textlink trên 2 trang GOV ( Index từ 3000-5000) có giá đặt thường là khoảng 220K/tháng/1textlink . Tuy nhiên , nhớ là 2 trang này đặt 2 anchortext khác nhau cho tự nhiên nhé.
    + Tiếp theo , SPAM trên Forum mà bạn có tài khoản , cứ thoải mái chơi đừng sợ Google phạt nhé. Bạn có thể comment , đi backlink trong bài viết , hay gởi tin nhắn thành viên( Có 1 số Forum chặn chức năng này) .
    Tuy nhiên bạn cần nhớ 1 nguyên tắc , đa dạng anchortext hay là chết.
    + Tiếp theo , bạn hãy tạo 1 chiến dịch Adowrd chạy ở tuần 2-3 của đợt bán hàng . Chạy adword ở thời gian này ngoài việc giúp bạn kiếm được khách hàng còn giúp cho site của bạn có CTR(Tỷ lệ click chuột) từ Google cao rất tốt cho SEO. Sau khi SEO lên rồi thì bạn hãy dừng chiến dịch Adword của mình lại.
    _ Kéo traffic và mạng xã hội :
    + Đừng quên tỷ lệ backlink bạn phát triển được phải tương đồng với Traffic của bạn kiếm được. Bằng cách chia sẽ lên các MXH thật nhiều, tương tác thật nhiều để kéo nhiều traffic càng tốt.
    Ngoài ra , bạn có thể vào Faceseo.vn để trao đổi view cho nhau , mỗi ngày nếu bạn làm tốt tại đây có thể kiếm được vài trăm view thực rất tốt cho site của bạn( Mẹo chơi trên này cần thì mời cafe có ngay)
    Từ tuần thứ 1 là bạn đã bắt đầu xuất hiện trên bản đồ TOP 5 của Google rồi . Nếu bạn không thể TOP thì có thể mời 1 bữa nhậu mình sẽ trợ giúp với điều kiện mình không bán dự án đó.
    Tuy nhiên , khi áp dụng cách này bạn hãy chuẩn bị tâm lý chết thì bỏ làm lại cái mới . Quan trọng bạn phải có 1 plan về SEO nhanh và chậm cho từng website riêng lẽ để đạt được mục tiêu bán hàng và nền tảng cho tương lai.
    Đây là bài chia sẽ kĩ năng SEO đánh nhanh thắng nhanh trong BĐS của Nhật Phạm & Các Cộng Sự.


    Bài 5 : Nghệ thuật chốt cuộc hẹn đi xem dự án qua điện thoại ở các trường hợp cụ thể
    Trong quá trình làm quản lí , Nhật Phạm nhận thấy mời khách hàng là điểm yếu rất khó chữa của các Sales mới . Hôm nay Nhật Phạm & Các Cộng Sự sẽ chia sẽ tư duy cần và các mẹo nói chuyện để có thể tạo cuộc hẹn thành công trong lĩnh vực Bất Động Sản.

    Nghệ thuật chốt cuộc hẹn xem dự án qua điện thoại
    Có 1 nguyên lý Nhật Phạm thường dùng làm kim chỉ nam trong tất cả các cuộc nói chuyện với khách hàng

    “Nói những gì liên quan tới khách hàng bạn sẽ được khách hàng lắng nghe.”
    Nguyên tắc khi chốt cuộc hẹn phải trải qua các bước sau (Có thể rút bớt tùy trường hợp) :
    Tạo cảm xúc – Truyền thông điệp – Làm thị trường – Chốt cuộc hẹn
    1./ Khâu chuẩn bị cho các cuộc gọi và hẹn khách hàng :
    a) Hãy trả lời trước các câu hỏi :
    + Khách hàng được gì khi nghe cuộc gọi điện?
    + Khách hàng được gì khi đi xem dự án hay có cuộc hẹn tư vấn?
    + Khách hàng được gì khi mua dự án của ta?
    b) Nhận diện khách hàng của ta sắp gọi là ai ?
    + Nghề nghiệp
    + Tên tuổi
    + Tài chính
    + Hành vi .
    2./ Khâu thực hiện : Nhật Phạm sẽ đưa ra 1 số Case để chúng ta dễ hiểu.
    a) TH1 : Mới tiếp xúc lần đầu tiên sau khi Salephone hay SMS thành công được khách phản hồi
    Xem bài : 5 nguyên tắc vàng trong các SMS Marketing trong lĩnh vực BĐS
    Thông thường sau 1 đoạn đối thoại giới thiệu dự án ,
    Sales sẽ mời theo kiểu : “Thứ mấy anh chị rãnh , em mời anh chị đi xem dự án coi nhà mẫu căn hộ An Gia Garden “.
    Khách hàng : “À , có gì để anh/chị bàn lại với gia đình rồi anh chị hẹn em”.
    Nếu làm theo nguyên tắc Nhật Phạm theo thì câu mời sẽ thay thành:
    “Nãy giờ em nói chuyện với anh chị , em thấy em có 1 số sản phẩm rất phù hợp với nhu cầu và tài chính của anh chị . Hiện tại anh chị đang ở đâu ạ. Anh chị dành cho em khoảng 20 phút em chạy lên đem đầy đủ hồ sơ và tư vấn cho anh chị đầy đủ nha. Mấy dự án này khách hàng giao dịch tốt lắm , em tin là chị sẽ rất thích cho mà xem ”
    Hãy dùng cảm xúc là mình đã thấu hiểu , đã lắng nghe và mình có các giải pháp khá tốt cho khách hàng. Khi khách hàng hẹn gặp mình thì sẽ được lợi ích từ những tư vấn của mình.
    b) TH2 : Gọi điện lần 2 lần 3 cho khách hàng trước đó đã gởi mail hay từng tư vấn qua điện thoại.
    Sales : ” Dạ em Nhật đây , hôm bữa em có hẹn anh đi xem dự án Hưng Ngân Garden đó ạ , hok biết là bữa nay anh có rãnh không ạ”
    Khách hàng : “À , bữa nay anh chưa rãnh em ơi , để bữa sau nha”
    Các nguyên nhân thất bại:
    + Khách hàng chưa quan tâm dự án hoặc chưa thật sự ấn tượng với dự án : Xem lại thông điệp
    + Khách hàng bận thật sự : Giải bài toán thời gian cho khách như chủ động xin 15 phút tới để giao hồ sơ và tư vấn
    + Khách hàng thấy chưa cần vội và không có lí do để vội : Làm thị trường
    Tạo cảm xúc – Làm thị trường – Chốt cuộc hẹn.
    “Ôi may quá anh Bảo ơi , hôm bữa anh có liên hệ em căn hộ An Gia Garden đó ạ . Bữa nay em có dự án mới chuẩn bị mở bán cực kì phù hợp với nhu cầu của anh luôn . Thứ 7 này anh đi với em qua dự án mới ngay gần công viên phần mềm Quang Trung đó ạ. Bảo đảm anh xem là thích ngay . Em tin là dự án này rất phù hợp với anh ạ.”
    “Alo anh Bảo ạ , em Nhật đây anh . Tiếc qua , hôm bữa em có giới thiệu cho anh căn hộ SSG Tower đó ạ . Hôm đó còn tới cả chục căn đẹp mà giờ khách đặt hết rồi chỉ còn có khoảng 5 căn hợp với anh thôi. Anh sắp sếp thứ 7 này em dẫn anh đi xem nhanh nhanh chứ không là cũng hết luôn đó ạ”
    Bí quyết trong cách này là bạn phải truyền được cảm xúc của mình qua thái độ , giọng điệu trong lúc gọi điện . Ngoài ra , chủ động chốt luôn ngày hẹn gặp khách cũng là 1 yếu tố rất quan trọng.
    Với cách này , bạn có thể kết hợp thêm 1 cách để làm thị trường nữa bằng những SMS như sau :
    Trước cuộc gọi điện hẹn lại cho khách đi xem dự án, bạn sử dụng 1 số điện thoại khác nhắn tin tới khách hàng đó , nội dung của SMS là thông báo chung tình hình giao dịch của dự án .
    Ví dụ :
    “Phòng sản phẩm căn hộ Topaz Garden Tân Phú thông báo khách hàng quan tâm các căn hộ A1,A2,A4,A5 . Quí khách vui lòng liên hệ lại với nhân viên tư vấn để check lại giỏ hàng. Trân trọng”
    Sau đó 10 phút ta mới bắt đầu gọi điện cho khách hàng đó với nội dung áp dụng như trên. Khách hàng sẽ tin tưởng hơn và tạo được tác dụng tốt cho việc chốt cuộc hẹn.
    Trong bài viết khó có thể diễn đạt hết những mẹo để chốt khách này nhưng quan trọng là bạn phải trả lời được 3 câu hỏi ở phần chuẩn bị . Nhờ đó bạn sẽ hiểu mình cần nói gì , làm gì trong thời gian sắp tới để cải thiện khả năng của mình. Nhật Phạm & Các Cộng Sự chúc các bạn thành công .
    Like ngay bài viết này để bạn bè và đồng nghiệp của mình có được những thông tin hữu ích như bạn.

    Bài 6 : Bí quyết vàng chắc chắn giúp bạn tăng 200% doanh thu bán hàng trong lĩnh vực BĐS
    Nếu như đất nước Israel của người Do Thái được xem là đất nước của sự sáng tạo , Nhật Bản là biểu tượng cho sự kỉ luật và tinh thần ham học hỏi, thì Trung Quốc được xem là đất nước giỏi kinh doanh nhất thế giới.
    Hầu như bất cứ nơi nào kiếm sống được đều xuất hiện người Trung Quốc với các phố China Town sầm uất.
    Tôn chỉ trong việc kinh doanh của người Trung Quốc là : “Buôn có bạn, bán có phường”. Khách hàng khi “lọt” vào “phường” của họ chắc chắn sẽ phải mua hàng của một của hàng nào đó.

    Trong lĩnh vực bất động sản, ta đã thấy các liên minh G5 ,G7 ra đời trong thời điểm khó khăn. Nhưng đó là trên qui mô doanh nghiệp hợp tác với nhau,còn đối với cá nhân thì có thực hiện được điều này không?
    Để có “phường” của mình, NVKD phải làm những công việc không quá khó nhưng cũng không hề dễ dàng. Phát triển hệ thống CTV cá nhân của mình là phương pháp kinh doanh thông minh và hiệu quả.
    1./ Tạo hệ thống CTV chủ động :
    Để làm được điều này tưởng chứng rất khó nhưng có một thủ thuật đơn giản. Khi bạn triển khai 1 dự án BĐS nào đó và muốn phát triển hệ thống CTV của mình,bạn hãy search .
    Đầu tiên bạn Search 5-10 dự án cùng khu vực hay cùng phân khúc đang được PR tốt hay đã hoàn thiện. Sau đó bạn chủ động liên hệ với các bạn đang nằm trong top 10 Google của các dự án đó.
    Với 50 CTV bạn liên hệ được thì chỉ cần khoảng 10 CTV hợp tác cùng bạn thì đợt bán hàng này của bạn sẽ có khả năng thành công cao hơn. Thông thường khi kết hợp kiểu này, khách bên CTV gởi qua và mình chăm sóc thì tỷ lệ chia hoa hồng thường là 6-4.
    Điểm quan trọng trong việc hợp tác này là sự nhiệt tình hỗ trợ , giao lưu giữa các thành viên , tạo sân chơi với nhau để tăng được sự tin cậy lẫn nhau.
    Sau 1 thời gian ta sẽ lọc lại hệ thống chỉ chọn ra một số thành viên đạt yêu cầu và chăm sóc những CTV này như khách hàng tiềm năng của mình.
    2./ Tạo hệ thống CTV bị động nhưng hiệu quả cao
    : Đây là cách mà Nhật Phạm đang thực hiện và cũng khá tâm đắc
    Người ta thường nói hữu xạ tự nhiên hương, thay vì chủ động liên hệ với các đồng nghiệp của mình cần hợp tác thì ta làm ngược lại. Ta cho những đồng nghiệp này thấy được khả năng của mình và hấp dẫn họ chủ động liên hệ hợp tác.
    Đó chính là “Làm thương hiệu cá nhân ” để mở rộng hệ thống CTV . Khi bạn có thương hiệu cá nhân, bạn là người nổi tiếng , bạn sẽ được một sự tôn trọng nhất định của các đồng nghiệp. Từ đó sự tin cậy đối với bạn sẽ được tăng cao giúp ích rất nhiều cho việc bạn phát triển hệ thống CTV.
    Để làm thương hiệu cá nhân ta cần phát triển ở 2 kênh chính rất quan trọng :
    Kênh mạng xã hội Facebook : Đây là 1 kênh bạn cần sự tương tác, trao đổi , đánh giá , đưa ra những luận điểm trong lĩnh vực nghành nghề của mình.

    Kênh này ta cần kiến thức thị trường , cần sự trải nghiệm và sự chia sẽ. Tuy nhiên trước tiên ta cần phải tìm và add friend những đồng nghiệp của mình, đặc biệt là những giám đốc kinh doanh hay những Super Sales.
    Kênh Google : Để làm thương hiệu trên kênh này chỉ có 1 cách duy nhất là thắng trên SEO. Bạn hãy chọn những dự án đang HOT của những chủ đầu tư lớn hay có sự tham gia của nhiều sàn giao dịch lớn.
    Khi bạn thắng được kênh này thì thương hiệu của bạn sẽ là Idol trong các bạn NVKD chưa nắm kĩ thuật này.

    Ngoài ra, 1 blog cá nhân là công cụ cực kì cần thiết cho quá trình làm thương hiệu cá nhân của bạn. Blog phải có những bài chia sẽ kinh nghiệm, trải nghiệm về nghề, mang một tư duy đột phá so với phần lớn đồng nghiệp của mình.
    Nhật Phạm đã thực hiện blog này được hơn 6 tháng và đã thu được 1 số thành quả nhất định. Và tôi tin rằng con đường này là con đường đưa tôi lên đỉnh trong việc môi giới bất động sản.
    Chúc các bạn thành công. Nếu bạn có ý định hợp tác hay được chia sẽ kĩ hơn về kĩ năng này thì hãy liên hệ với

    Bài 7 : Bí quyết bán Bất động sản: Không tập trung đi tìm khách hàng
    Bài viết này chia sẻ những bí mật quan trọng nhất trong bán Bất động sản dành cho người môi giới và bạn sẽ hiểu tại sao bí quyết bán hàng trong Bất động sản lại không tập trung đi tìm khách hàng.
    Trước khi bạn đọc tiếp bài viết này, Huế xin trích lại một câu nói rất nổi tiếng của anh Ngô Quang Hùng, trong buổi chia sẻ “Chiến lược đầu tư bất động sản thành công” ở IDT Group.
    Chúng ta không cần kết quả, mà chúng ta cần cuộc cách mạng tạo ra kết quả – Ngô Quang Hùng
    1. Không tập trung đi tìm khách hàng.
    Điều ngày nghe có vẻ không hợp lý, nhưng thực ra lại khá quan trọng vì bạn phải biết tập trung sức lực và thời gian vào việc khác! Nhiều người chưa bắt đầu làm bất động sản hoặc mới bắt đầu có thể sẽ thiếu tự tin vì không có nhiều mối quan hệ. Kinh nghiệm của Huế khi bắt đầu làm lĩnh vực này là con số 0, và mối quan hệ cũng là con số 0 nhưng đến ngày thứ 3 đã có giao dịch đầu tiên.
    Ngay từ ngày đầu tiên Huế đã nhận ra rằng. Bất động sản là một tài sản lớn và cách tiếp cận khách hàng phải để khách hàng tự tìm đến mình. Việc đi giới thiệu với người bạn quen biết về một bất động sản là một việc làm kém hiệu quả. Vì đa phần là khi bạn nói chuyện với họ thì họ chưa có nhu cầu ngay tại thời điểm đó, hoặc thông tin của bạn chưa phù hợp với họ. Việc bạn chọn đúng người, đúng thông tin cơ hội là chưa đủ, mà bạn cần xuất hiện đúng lúc nữa.

    2. Để khách hàng tự tìm đến mình.
    Việc đăng tin của Huế đã có hiệu quả ngay trong ngày thứ 2 làm bất động sản và đến ngày thứ 3 đã có kết quả. Một phần vì thị trường lúc đó đang sôi động, một phần là Huế đã may mắn. Vì những người có nhu cầu về một dự án cụ thể, một khu vực cụ thể sẽ tìm kiếm thông tin trên google, trên các trang rao vặt, trên báo giấy nên dù họ chưa quen biết bạn có thể họ vẫn sẽ tìm thấy bạn. Vậy câu hỏi quan trọng đầu tiên là: Làm thế nào để khách hàng có nhu cầu tìm được mình?
    + Khách hàng tìm thông tin ở đâu?
    – Khách hàng mua bất động sản thương mại: Họ tìm trên báo giấy,qua môi giới chuyên ở từng khu vực, tìm trên các trang rao vặt.
    – Khách hàng mua đất dự án: Họ tìm trên các trang rao vặt, tìm trên google, qua văn phòng môi giới.
    – Khách hàng mua đất ven đô: Họ thường đến tận nơi khảo sát và tìm qua văn phòng môi giới địa phương, tìm trên các trang rao vặt …
    + Khách hàng chọn lọc thông tin như nào?
    Việc tìm thông tin dự án không khó mà ngược lại là có quá nhiều người cung cấp. Hoặc là bạn phải nổi bật hơn người khác hoặc là bạn sẽ không có khách hàng. Để làm được điều này, Huế đã không biết bao nhiêu lần ngồi mòn ghế nhà anh Hùng để nghe từng câu chuyện, từng bài học về bán hàng. Từ cách viết lời chào hàng không thể cưỡng lại, đến cách chốt sale ngay lần gặp đầu tiên ….
    Nếu 1 tin rao vặt tốt theo thang điểm 10 thì tiêu đề chiếm 6 điểm.
    Trong một danh sách dài hàng chục trang nói về cùng một dự án. Việc khách hàng quyết định đọc tin nào chủ yếu dựa vào phần tiêu đề của bài, vì vậy đây là chìa khóa quan trọng nhất. Chỉ có 4 điểm dành cho nội dung và theo Huế lại được chia nhỏ như sau:
    1 điểm dành cho cách bạn nêu ra vấn đề của khách hàng và sau đó cho họ thấy giải pháp của bạn là hợp lý nhất.
    1 điểm nữa dành cho cách bạn đưa thông tin liên hệ khiến khách hàng quyết định nhấc điện thoại lên gọi.
    1 điểm cho cách bạn trình bày .
    1 điểm cho phần nội dung.
    Viết bài tốt là chưa đủ nếu bạn không biết cách làm cho bài viết của bạn được tìm thấy. (Sẽ có 1 bài viết riêng cho phần này)

    3. Khiến khách hàng quyết định đặt một cuộc hẹn.
    Sẽ không nhiều, nhưng vẫn có một lượng khách hàng tiềm năng sau khi đọc được tin rao vặt của bạn vẫn bỏ qua bạn sau khi họ gõ số điện thoại của bạn vào google. Ví dụ bạn click vào đây để tìm thông tin. Nếu là bạn thì sao?
    Sau khi gọi điện thoại cho bạn, nếu họ hẹn gặp thì bạn đã thành công đến 50% rồi đấy.

    Trong phần tiếp theo, Huế sẽ chia sẻ cách làm thế nào để bán được nhiều bất động sản hơn từ ít công sức hơn.
    Hãy đăng ký địa chỉ email của bạn để nhận được nội dung này sớm nhất.
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Bài 8 : chọn kênh maketing cho hiệu quả .
    Tôi đã từng chạy nhiều dự án từ giá rẻ vài trăm triệu cho tới các sản phẩm cao cấp từ 2 tỷ trở lên . Và điều tôi nhận ra là cách maketing của 2 phân khúc này khác xa hoàn toàn . Khác nhau từ thông điệp của sản phẩm cho đến các kênh để chạy maketing .
    Nếu bạn đang cắm đầu vào vận dụng 1 kênh maketing cho nhiều sản phẩm khác nhau thì khả năng thất bại của bạn sẽ cực kì cao hay nói nôm na là tốn “tiền ngu” .
    Tôi sẽ chia ra các loại phân khúc sản phẩm khác nhau để bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra kế hoạch
    1 / Đối với phân khúc giá rẻ :
    Đối với phân khúc này thì tôi thấy có 1 số điểm bạn nên chú ý :
    + Thông điệp : Đã là giá rẻ tức là giá là thế mạnh của loại sản phẩm này . Trong thông điệp ta nên đưa ra giá thấp nhất trong dự án để thu hút .
    Ngoài ra , các chương trình khuyến mãi chiết khấu ta nên đưa vào trong thông điệp luôn .
    + Các kênh ta nên chạy đối với loại sản phẩm này :
    SPAM HẾT CỠ Ở TẤT CẢ CÁC KÊNH TA TRIỂN KHAI .

    Phát tờ rơi : Sử dụng tất cả các nguồn lực để triển khai và khả năng kiếm khách từ cách này sẽ khá tốt .
    Có thể thấy công ty BĐS Kim Oanh là “đại ca “ ở phân khúc này cũng coi đây là kênh quan trọng trong chiến dịch PR của dự án .
    Spam SMS và SalePhone : Tận dụng tất cả các data hiện có để đánh . Tuy nhiên , hạn chế sử dụng các data khách hàng quá VIP sẽ không mua những sản phẩm này đâu .
    Đăng tin : Ta có thể sử dụng 1 số phần mềm đăng tin tự động để nhanh chóng có số lượng tin lớn trên các trang rao vặt .
    Hiện tại tôi đang sử dụng phần mềm UpBDS được thuê mỗi tháng 200K . Chuyên đăng trên những trang rao vặt về nhà đất . Tì lệ thành công tầm khoảng 70% .
    Social : Mạng xã hội Facebook là nơi mà ta có thể sử dụng tiếp tục chính sách SPAM … Hãy Spam trên tường của bạn , trên Group có số member cao … Thông thường khi bạn đăng trên facebook thì nên tag 1 người bạn trong list của bạn có độ tuổi trung bình từ 20-40 và tất nhiên là người đó cũng có nhiều bạn nhé .
    Nếu bạn “SPAM” tốt ở các kênh này tôi nghĩ khách hàng của bạn sẽ là khá ổn .
    2 / Đối với phân khúc sản phẩm trung bình từ 500 triệu – > 1 tỷ:
    DỪNG NGAY MỌI HÌNH THỨC SPAM NẾU BẠN KHÔNG MUỐN PHÍ TIỀN ĐẦU TƯ
    + Thông điệp : Thông thường ta thấy ở dòng phân khúc này khách hàng thường quan tâm đến 2 vấn đề đó là giá và vị trí . Hãy cố gắng tôn 2 vấn đề này vào trong thông điệp để truyền đến người tiêu dùng .
    + Các kênh maketing ta có thể áp dụng và 1 số lưu ý :
    Phát tờ rơi : Trước tiên , bạn hãy phát tại nhà và các ngã tư trong vòng bán kính 2-3km so với vị trí dự án. Sau đó cố gắng phủ càng nhiều các khu vực dân cư , đặc biệt là các khu vực đang giải tỏa . Đừng ngại việc phát đi phát lại tại 1 khu vực , nhưng đừng sát ngày phát quá .
    Bơm SMS và Salephone : Bạn hãy lọc database của mình hay công ty giao xuống kĩ càng . Phân loại lại khách hàng bạn đánh giá sẽ quan tâm tới sản phẩm của bạn .
    Thông thường thì tôi ưu tiên sử dụng data khách hàng theo khu vực .
    Ví dụ sản phẩm tại Tân Bình thì ta nên đánh các data tại khu vực Tân Bình , Phú Nhuận , Gò Vấp , Quận 12…
    Đăng tin : Bạn nên chú trọng nhiều hơn về các kĩ năng giật tít tiêu đề để tạo sự nổi bật cho dự án . Có thể phân khúc này bạn nên tập trung “sức mạnh” đánh các trang chuyên về BĐS như batdongsan.com.vn , muabannhadat.com.vn .
    Khai thác Google : Mua Google Adword hoặc SEO cũng sẽ giúp bạn tiếp cận được khách hàng tốt hơn . Đối với dự án chạy gấp và rút nhanh thì bạn nên liên hệ Google Adword . Còn nếu chạy chiến dịch lâu dài thì SEO – Bạn có thể tự SEO hoặc thuê người khác SEO giúp nhé .
    Social : Đối với phân khúc trung bình này tôi rất thích khai thác khách hàng trên các trang mạng xã hội như Webtretho , otosaigon, yeutretho … Hãy đọc kĩ hướng dẫn đăng bài trước khi bạn chiến trên các trang này nhé .
    3 / Đối với phân khúc trên 1 tỷ :
    THÔNG ĐIỆP LÀ MẤU CHỐT CỦA SỰ THÀNH BẠI
    KHÁCH HÀNG ĐƯỢC GÌ KHI MUA SẢN PHẨM CỦA BẠN
    Với phân khúc này hoặc phân khúc cao cấp ví dụ như Can ho Vinhomes Central Park hay Can ho The Park Avenue thì viêc lập ra phương án tác chiến phù hợp, ít gây phản cảm cực kì quan trọng. Các khách hàng ở phân khúc như Vinhomes Central Park cần lịch sự trong cách tiếp cận nếu không sẽ gây phản ứng ngược.
    + Thông điệp : Đối với khách hàng ở phân khúc này người ta quan tâm đến việc sẽ được gì khi mua sản phẩm này .
    Hãy liệt kê tất cả các điểm mạnh của dự án bạn có và đưa ra 1 thông điệp theo hướng nếu khách hàng mua họ sẽ được 1….”bức tranh màu hồng “ .
    + Các kênh maketing bạn nên sử dụng ở phân khúc này :
    Tờ rơi : Hãy quên chuyện nó sẽ kiếm khách hàng cho bạn . Tờ rơi ở phân khúc này theo tôi chỉ giúp nhận diện thương hiệu và sản phẩm đến thị trường mà thôi . Nó sẽ bổ trợ cho các kênh Maketing khác của bạn vận hành hiệu quả hơn . Nhưng đừng quá tốn thời gian cho kênh này nhé .
    Bơm SMS và Salephone : KHÔNG SPAM DƯỚI MỌI HÌNH THỨC . Hãy chọn lọc từ hệ thống CRM của bạn hoặc công ty để có hiệu quả cao nhất .
    Tuy nhiên , nếu không có dữ liệu từ CRM thì bạn có thể kiếm những database mới nhất và có đủ tài chính để mua sản phẩm của bạn .
    Những Database VIP được ưu tiên trước tiên trong phân khúc này .
    Đăng tin : Tập trung toàn lực vào những trang có lượng khách hàng theo dõi lớn như muabannhadat.com.vn , batdongsan.com.vn . Bạn có thể mua gói VIP tại các trang này để tăng độ cạnh tranh .
    Khai thác Google : THÀNH BẠI TẠI GOOGLE . Nếu bạn muốn khai thác khách hàng hiệu quả thì kênh Google là cực kì quan trọng . Nếu bạn thắng được ở kênh này và truyền thông của công ty bạn chạy hiệu quả thì tiền bạn sẽ đếm mệt nghĩ .
    Nhưng ở kênh này , bạn phải đầu tư bài viết thật tốt . Đặc biệt là kĩ thuật giật tít để thu hút lượt click vào trang của bạn .
    Email Maketing : Kĩ thuật này thật sự tương đối khó với 1 SALEs . Tuy nhiên , hãy cố gắng tìm hiểu các cách để làm 1 kế hoạch email maketing hiệu quả . Tôi nghĩ đối tượng khách hàng này thì đây là 1 kênh hiệu quả . Hãy cố gắng khai thác nó bạn sẽ thu được 1 kết quả bất ngờ .
    Tổng kết bài này tôi muốn nói với các bạn 1 điều đơn giản mà tôi đã từng cố gắng để làm được
    Nếu đã làm Sales thì đừng biến mình thành 1 cái máy . Hãy để đầu óc chúng ta thỏa sức sáng tạo . Hãy để mỗi ngày làm việc của ta là 1 chuỗi những thành công .
    Đây là bài chia sẽ kinh nghiệm của Nhật Phạm về việc chọn kênh maketing phù hợp . Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn đang mất phương hướng trong việc kiếm khách hàng .
    Đây chỉ là kinh nghiệm thực tế của tôi nên nếu có gì chưa hợp lí tôi xin “nhận gạch” nhiệt tình từ các bạn . Nếu bạn cảm thấy có ích thì hãy tiếp tục Click vào các bài viết sau đây để cùng nhau nghiên cứu cách viết để làm thương hiệu và bán hàng. Bạn cần nghiên cứu kĩ 2 cách viết khác nhau này để tạo ra kết quả tốt nhất cho chiến dịch công việc của mình.
    C ách viết để bán hàng :
    + Dự án Can ho Luxcity của Đất Xanh
    Cách viết để làm thương hiệu :
    + Dự án căn hộ Masteri Thao Dien đã gây sốt thời gian qua.


    Bài 9 : Kĩ năng viết bài rao vặt để thu hút khách hàng
    tôi đã chia sẽ với các bạn về tầm quan trọng của 1 tiêu đề bài viết . Bạn nên ứng dụng vào bài viết của bạn cho phù hợp .
    1 / Cho con sốvàotiêuđề
    Vd : Chỉcònđúng 1 lô góc The Sun City Minh Sơn đượcchiếtkhấu1 cây vàng
    2 / Thêm tính từ hoặc trạng từ vào tiêu đề
    Vd : Thậtdễdàngsỡhữucănhộđẹptuyệttại HCM vớigiáchỉ 16tr /m2
    3 / Thời gian và tiền bạc

    Vd : Tiết kiệm tới 200 triệu khimuacănhộ The Eastern sắpbàngiaonhà
    4 / Cho câuhỏi5W( Where , when , why , who , what) và1H (How)
    Vd : Tạisaobạnphảithamquancănhộ The Eastern trướckhimuabấtcứBDS nào
    5 / Thuậtngữvàtừngữmớimẻ
    Vd : Cănhộvườntreo Babylon mởbánđợt 1 vớithiếtkếđộcđáo sang trọng
    6 / Nhắmvàomụctiêucụthể
    Vd : Cănhộ The Eastern mởbán9 cănchiếtkhấusốcdànhriêngchodanhnhân
    7 / Sửdụngngườinổitiếng
    Vd : Ngọc Trinh làkháchhàngđầutiêncủađợtchiếtkhấukhủngcănhộ The Eastern
    8 / Tip , Trick , Bímật
    Vd : Nhữngđiềubímậtcủacănhộ The Eastern khiếnkháchhàngquantâm
    9 / Cảnhbáo , chú ý
    10 / Cườngđiệuhóavấnđề
    Vd : Khôngmuacănhộ The Eastern bâygiờthìđừngbaogiờmuacănhộ
    11 / Phép so sánh
    Vd : Căn hộ Lexington Residence ngang tầm đẳng cấp với Estella
    12 / Chiếtkhấu / giảmgiá
    Vd : Chiếtkhấukhủngcănhộ The Eastern Q9 lêntới15%
    13 / Câuchuyệnbảnthân / Trảinghiệm
    Vd : Tôiđãmuacănhộ The Eastern vìlído gìkhitôilàdânBDS
    14 / Treo đầudêbánthịtchó
    Vd : Sốngtrong 1 cănhộquákhủng – Sựthậtkinhkhủng
    15 / Sửdụngtínhtừnóng
    Vd : ThịtrườngcănhộThủĐứcsôisụcvớicănhộ 4S Riverside
    16 / Báocáothôngkê
    Vd : Tổnghợpcác dự án đất nền quận 9 đượcquantâmnhấttháng 10
    17 / Đúckết , tổngquan
    Vd : TÌnhhìnhmuabáncănhộgiárẻtại HCM
    18 / Tạorasựbấtngờliêntưởng
    Vd : ĐếnNgọc Trinh cònphải đòi đại gia mua tặng
    19 / ĂntheochủđềHOT
    VD : MuacănhộThe Eastern thờigóihỗtrợ30.000 tỷlàmBDS sôisục
    20 / Gâytranhcãivàhiệuứngđámđông
    Vd : Bảođảmcănhộ The Eastern làcănhộtốthơncảImperial
    21/ Tạochuyểnđộngthờigiansống
    Vd : Cậpnhậtthông tin mớinhấtcủadựáncănhộ The Eastern Q9 giásốc

    Bài 10 : Kĩ thuật “truy dấu” khách hàng trong bất động sản, nâng cao hiệu quả bán hàng
    Hằng ngày , bạn nhận được bao nhiêu câu trả lời của khách hàng khi bạn liên hệ . Hàng trăm cuộc gọi và đa số câu trả lời là :
    + Sáng nay anh bận rồi em ơi.
    + Hôm nay anh đang đi công tác xa rồi , để về anh gọi cho em.
    + Anh đang bận họp rồi em.
    + Chi bệnh rồi em ơi.
    Các câu trả lời của khách hàng cứ lặp đi lặp lại khiến cho bạn tự nhũ với mình
    + Chị này sao bạn hoài vậy ta.
    + Anh này có tiềm năng không ta.
    + Có nên gọi điện tiếp tục cho ông này nữa không ta.
    Rất nhiều câu hỏi sẽ khiến bạn có cảm giác chán nản , mất phương hướng và không còn tâm trạng để chăm sóc khách hàng khác nữa.
    Tôi đã từng bị trường hợp như bạn , nhưng tôi đã vượt qua nó. Và tôi đã áp dụng 1 kĩ thuật của Email Maketing vào việc chăm sóc khách hàng và làm thị trường của tôi.
    Bạn đã từng làm Email Maketing? Hay bạn đã từng bị Email Maketing gởi liên tục? Tôi xin gọi nôm này kĩ thuật này là “truy dấu” khách hàng(Thực ra là không biết gọi tên là gì).
    Trọng tâm của kĩ thuật này là khiến khách hàng của bạn không thể quên đi bạn , quên đi sản phẩm bạn đang bán.
    Theo tôi , kĩ thuật này nếu bạn áp dụng nhuần nhuyễn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc bán hàng. Và chữa được “căn bệnh” của NVKD là chăm đi kiếm khách hàng mới mà quên đi việc chăm sóc khách hàng cũ.
    Vậy tôi đã “truy dấu” khách hàng như thế nào ?


    Bạn sẽ là điệp viên 007 chính hiệu
    Tôi sẽ chia ra 3 trường hợp tôi sử dụng việc truy dấu đối thủ để các bạn dễ hình dung
    Khách hàng chưa đi xem – truy dấu thế nào đây các bạn ?
    Thông thường , khi khách hàng chưa đi xem thì tôi cũng như các bạn thường là gọi điện mời đi xem ở tuần 1 . Và sẽ có 2 kịch bản sẽ xảy ra :
    Kịch bản 1: Khách hàng đồng ý đi thì công việc của tôi vào 7h tối hôm đó là 1 tin nhắn gởi đến khách hàng với nội dung “Em đã book xe đi xem dự án cho a/c , hẹn gặp anh chị vào sáng mai. Chúc anh chị ngủ ngon“.
    Với tin nhắn này , tôi khiến cho khách hàng phải nhớ đến tôi và sẽ cảm thấy áy náy nếu ngày mai không đi xem.
    Kịch bản 2 : Khách hàng không đi xem , qua tuần 2 ta sẽ tiếp tục mời tiếp. Nếu khách hàng OK thì sẽ quay về lại kịch bản 1. Nếu khách hàng vẫn từ chối thì ta bắt đầu đưa vào danh sách sẽ truy dấu.
    Truy dấu thế nào đây? Đưa khách hàng này vào 1 danh sách riêng để gởi SMS Maketing . Nhớ là SMS Maketing chứ không phải là SMS SPAM. Cứ mỗi 2 ngày ta gởi 1 thông điệp khác nhau về dự án.
    MẸO : Có thể 3 lần đầu tiên , ta sử dụng chung 1 thông điệp có chỉnh sửa đôi chút. Nhưng từ lần thứ 4 , ta có thể nâng giá lên trong thông điệp SMS . Hoặc đưa số lô còn lại là bao nhiêu để làm thị trường.
    Khách hàng đã đi xem dự án – truy dấu thế nào để hiệu quả ?
    Thông thường sau khi khách hàng đi xem dự án thì trong vòng 6h-12h sau, tôi sẽ gọi điện lại để chăm sóc. Nếu khách hàng vẫn chưa có những dấu hiệu bất ổn như không trả lời,tắt máy…thì ta vẫn làm việc chăm sóc gọi điện bình thường.
    Còn nếu xảy ra những dấu hiệu bất ổn thì tôi lập tức đưa vào danh sách đỏ cần làm thị trường.
    Với khách hàng đã đi xem dự án thì tôi truy dấu bằng thông điệp SMS là ” Phòng sản phẩm dự án căn hộ Lexington báo cho khách hàng đang quan tâm dự án là căn hộ mã A5-8 đã được giao dịch, khách hàng nhanh chóng chọn cho mình căn phù hợp“.
    Sau 2 lần SMS cách nhau 2 ngày nếu vẫn chưa thấy phản hồi lại của khách hàng thì đưa số điện thoại cho 1 NVKD khác gọi lại chào sản phẩm lại từ đầu. Cố gắng khai thác khách hàng đang vướng mắc ở vấn đề gì để có phương hướng giải quyết phù hợp.
    Khách hàng đã mua dự án – truy dấu thế nào cho phù hợp ?
    Đối với khách hàng đã mua dự án , tôi sẽ biến người khách hàng đó thành cộng tác viên bán hàng của tôi. Chấp nhận chi phần lớn hoa hồng để thu hút được người khách hàng của ta thành CTV. Và điều quan trọng là ta phải biết làm thị trường với chính người CTV đặc biệt này.
    Đây là cách làm mà hiện tại @NhatPham vẫn sử dụng cho công việc của mình. Chắc chắn sẽ còn nhiều điều chưa thể nói hết trong bài nên hi vọng sẽ nhận gạch nhiệt tình của các cao thủ.

    Bài 11 : Lợi dụng truyền thông đối thủ là thế nào ???
    Nói nôm na là đổi thủ bỏ tiền PR quảng cáo còn mình thì bán hàng (kakaka ).
    Bản thân tôi làm việc trong 1 công ty bất động sản có sản phẩm khá tốt , tuy nhiên việc PR chưa tốt làm hiệu quả khi tôi làm Maketting Online không được như ý muốn .
    Vậy tôi làm sao để có thể khai thác khách hàng khi Maketting Online là kênh chính trong kế hoạch Maketting của tôi .
    Câu trả lời cho vấn đề của tôi là lợi dụng truyền thông của đối thủ để PR cho sản phẩm của tôi .


    Online Maketting đúng cách giúp bạn phủ rộng thị trường
    Đây thật sự là 1 cách làm tôi khá tâm đắc vì tính hiệu quả của nó , tuy nhiên cũng dễ bị “nhận gạch” nếu bạn làm không khéo .
    Để làm Maketting Online tôi khai thác các kênh như : Đăng tin rao vặt , SEO , Adword , Social , Seeding …. nhưng Maketting Online trong BĐS sẽ hiệu quả nếu maketting truyền thống đi tốt .
    Thông thường khi 1 dự án tốt đang được thị trường quan tâm , PR trên các kênh báo chí mạnh thì khoảng sau 2 tuần số lượng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm sẽ nhiều lên .Đây là thời điểm tôi bung sức cho chiến dịch Maketting Online của tôi
    Để có thể làm được 1 kế hoạch nghe cao siêu như “lợi dụng truyền thông đối thủ “ thì theo tôi bạn phải có các kĩ năng sau :
    + Kĩ năng phân tích đánh giá dự án

    + Khả năng am hiểu thị trường ( siêng đọc báo + bà 8 tí là xong chứ gì đâu )

    + Kĩ năng viết bài ( hay nói nôm na là kĩ năng chém gió cho tốt )

    Vậy ta sẽ lên 1 qui trình như thế nào để có thể khai thác tốt sức mạnh truyền thông của đối thủ . Thử lập 1 qui trình để xem thế nào nhé các bạn ( Chuẩn bị nhận gạch đây nè )
    Bước 1 :phân tích dự án ta sẽ lợi dụng truyền thông – kèm theo phân tích dự án của ta cho thật tốt nhé .
    Bước 2 : Viết bài chém gió thật tốt .
    + Tiêu đề : Thường là có gắn sản phẩm BĐS đang HOT và sản phẩm của ta muốn PR ( Xem thêm bài : Các kĩ thuật giật tít để đạt hiệu quả cao nhất )
    + Nội dung : Nội dung thông thường là kịch bản so sánh giữa 2 dự án . Và tất nhiên kịch bản bài viết là hướng khách hàng theo sản phẩm của ta . Và không được làm quá lộ liễu sẽ bị kết quả ngược đấy .
    MẸO :
    Tiêu đề : Ta có thể xử dụng 2 phương pháp như
    + Phương pháp GÂY SỐC :
    Căn hộ Lexington Residence hơn hẳn về đẳng cấp so với căn hộ Imperia
    + Phương pháp NHẸ NHÀNG :
    So sánh căn hộ Lexington An Phú 2 với căn hộ Imperia
    Nội dung :
    Bạn nên so sánh tương đối khách quan , có kể cả điểm xấu của dự án ta đang bán là 1 cách lấy lòng tin của khách hàng đối với bài viết .
    Mỗi sản phẩm nên nêu rõ 1 phân khúc khách hàng và tất nhiên ta phải đưa khách hàng tiềm năng “về với đội của ta ” .
    TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÓI XẤU ĐỐI THỦ TRONG BÀI VIẾT NHÉ CÁC BẠN .
    Bước 3 : Câu view
    Share lên mạng xã hội có nhiều Sale Bất Động Sản hoặc Group nào có lượng Member lớn để câu view ( Facebook Cu Nhí Hò của Nhật Phạm câu view cũng tốt lắm nhé các bạn )
    Bước 4 : Khai thác công cụ tìm kiếm Google
    + Google Adword ( Quảng cáo trên Google – Có Money thì chơi sẽ hiệu quả nhé các bạn )
    + Google SEO – Với bài viết này bạn chỉ cần TOP 4-5 cũng có thể ăn đứt mấy anh TOP 1-2Thông thường Google Adword sẽ phù hợp cho 1 chiến dịch chạy dự án gấp và không dài hạn .
    Google SEO thì ngược lại , dành cho 1 kế hoạch PR dài hạn .
    Bạn nên định hướng rõ để có kế hoạch khai thác Google cho đúng cách đạt hiệu quả cao .
    Bước 5 : Chuẩn bị nghe điện thoại 24/24 và máy đếm tiền nhé các bạn .
    Với việc lợi dụng truyền thông đối thủ bạn sẽ mở rộng được phạm vi khách hàng của mình ra gấp nhiều lần nhưng bạn phải khéo léo và chọn đúng sản phẩm để “lợi dụng” .
    Tôi khuyên bạn hãy luôn nhớ kĩ điều này : Hãy đầu tư thật nhiều vào bài viết của bạn .
    + Tiêu đề : Khiến khách hàng phải vào xem bạn là ai
    + Nội dung : Khiến khách hàng muốn “kết bạn “ với bạn
    + Kĩ năng tư vấn : Khiến khách hàng coi bạn “là người thân” , bạn cứ hốt tiền khách hàng nhé .
    Theo đánh giá của 1 chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản thì kế hoạch này sẽ thành công khi :
    1. Nắm rõ kế hoạch PR của đối thủ và đối thủ đã triển khai hơn 1/2 kế hoạch truyền thông.
    2. Nguồn lực đôi bên phải tương đồng, nếu bên bám lưng mà yếu hơn coi chừng bị bên kia quay lại đập chết bằng cú hồi mã thương kinh điển.
    3. Lãnh đạo marketing bên bám lưng phải giỏi hơn và biết rõ đối thủ mình là ai.
    4. Chấp nhận hậu quả có thể sẽ có 1 cuộc chiến tranh giành thị trường và phải có kế sách phòng bị, tấn công hoặc hợp tác, nếu ko là gậy ông đập lưng ông.

    Ấp ủ đã 3 tháng , Nhật Phạm quyết định chia sẽ lại tấm gương của 3 bạn làm sale bất động sản mà Nhật Phạm rất khâm phục. Với tư duy và cách làm này , Nhật Phạm tin tưởng họ đã và sẽ mãi là những Super Saler thật sự của thị trường BĐS HCM .

    Bài 12 : tấm gương của 3 bạn làm sale bất động sản mà Nhật Phạm rất khâm phục

    1./ Chàng trai Phú Quốc , da ngâm đen nhưng tâm sáng
    Nói về chàng trai này thì Nhật Phạm dùng chữ “tâm” . Anh là một sale bất động sản luôn luôn cố gắng lắng nghe những vấn đề của khách hàng. Điều đặc biệt ở cách làm là anh luôn cố gắng tìm những không gian riêng , yên tĩnh để có thể trao đổi và tìm ra từng giải pháp cho khách hàng của mình.
    Thông thường những buổi bán hàng tập trung cuối tuần tại dự án thì anh chỉ giới thiệu sơ qua trên saban , sau đó thì ra ngoài để trao đổi và chốt sale sau khi đưa ra được giải pháp cho khách hàng.
    Chính vì luôn cố gắng lắng nghe và tìm giải pháp cho khách hàng của mình nên anh nhận được sự tin tưởng từ khách hàng của mình. Nhờ ấn tượng ban đầu , anh đã trở thành bạn “nhậu , cafe, câu cá..” của khá nhiều khách hàng. Mỗi dịp về Phú Quốc thì sẽ là những thùng hải sản được anh gởi đến cho khách hàng của mình để làm quà tặng.
    Và rồi , những người “bạn” rất đặc biệt này của anh là kênh giới thiệu sản phẩm , khách hàng đến những khách hàng cho anh . Từ 1 khách hàng là bạn , anh đã có thêm 1 kênh khai thác khách hàng rất tiềm năng.
    Chính nhờ bí quyết riêng của mình , anh luôn là người dẫn đầu của các dự án công ty anh triển khai . Anh đã nhận được sự cảm phục của Nhật Phạm và đã trở thành 1 người bạn , 1 tấm gương mình dùng để đưa ra cho anh em đồng nghiệp.
    Để biến khách hàng thành bạn trong 3 bước bán hàng – bạn – bàn – bán , người sale phải dùng “tâm” để lắng nghe và tìm ra giải pháp cho khách hàng của mình.
    2./ Chàng trai tư vấn không hay nhưng là “ông trùm” bán đất dự án
    Anh chàng này là 1 đồng nghiệp rất thân với Nhật Phạm, hiện tại đang bán du an Park Riverside của MIK tại Quận 9 . Theo Nhật đánh giá thì anh chàng này “hình như” không có tố chất để làm một Super Sale . Anh không giỏi khai thác khách hàng (Khách chủ yếu từ SMS và đăng tin) , anh không tư vấn mượt mà như …tôi chẳng hạn. Tuy nhiên , kiến thức sản phẩm là bí quyết tạo nên sự thành công của anh .
    Vì không giỏi khai thác khách hàng nên anh cố gắng tối ưu tỷ lệ chốt khách hàng khai thác được. Cách làm của anh là nghiên cứu thật kĩ lưỡng dự án của mình và các dự án xung quanh. Anh tận dụng tất cả các mối quan hệ để có thể tìm hiểu thật kĩ những vấn đề liên quan tới tính pháp lý và qui hoạch của dự án cũng như khu vực.
    Thông thường khi triển khai các dự án mới , anh dành 1 lượng thời gian khá nhiều ở tuần đầu để tìm hiểu khu vực , hiện trạng ra sao , dân cư thế nào…Anh luôn cố gắng hoàn thiện kiến thức của mình về sản phẩm mình dang bán và khi tư vấn anh cũng khá thật thà khi “có gì nói đó”.
    1 cách khác để biến khách hàng trở thành bạn là bạn phải có “tầm” , tức là có kiến thức để đưa ra được giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng của mình. Khi khách hàng tôn trọng và tin tưởng ,bạn đã tiến một bước dài để trở thành người để họ tự tin giới thiệu .
    3./ Anh chàng IT thu nhập trung bình 40 triệu/ tháng
    Hiện anh chàng nay đã bán rất thành công dự án Masteri Thao Dien tại Quận 2. Và đang tiếp tục hoàn thiện lần lần kĩ năng mềm của mình để đánh cuộc chiến lớn hơn là Vinhomes Central Park và Can ho Luxcity của Đất Xanh.
    Điểm mạnh của anh chàng IT này theo Nhật Phạm chính là : Thái độ + kĩ năng làm Online. Tự tạo Data khách hàng quan tâm là điều Nhật Phạm luôn hướng các bạn đồng nghiệp của mình theo. Đây có lẽ cũng là điểm khác biệt giữa NVKD có thâm niên và mới vào nghề.
    Cách làm của anh IT này là SEO TOP hầu hết các dự án lớn được PR mạnh trên thị trường BĐS HCM. Từ đó anh có nhiều khách hàng từ nhiều nguồn dự án khác nhau, đặc biệt ở những dự án mà khách đầu tư nhiều.
    Chính nhờ lượng khách hàng quan tâm tích lũy hàng ngày , hàng tuần , hàng tháng , hàng năm mà anh đã có một lượng khách hàng quan tâm và đầu tư BĐS khá đồ sộ. Mỗi khi triển khai dự án mới , công việc của anh là chăm sóc lại các khách hàng trong danh sách.
    Tuy nhiên , để làm được điều này thì hoàn toàn không đơn giản tí nào. Ngoài kĩ năng làm Online thì khả năng cày kinh khủng mới có kết quả. Nhật Phạm hay chia sẽ với các bạn , nếu bạn không thể dành 14h mỗi ngày để làm việc thì bạn chắc chắn sẽ không thành công trong việc phát triển kênh Online để khai thác khách hàng.
    Thái độ với công việc là chìa khóa của sự thành công . Cho dù bạn giỏi tới mức nào đi nữa , cũng sẽ có lúc bạn bị vượt qua bởi 1 người không giỏi như bạn nhưng siêng năng hơn bạn nhiều lần.
    Trên đây là 3 nhân vật có thật trong lĩnh vực bất động sản mà Nhật Phạm có cơ hội được làm bạn. “Tâm – Tầm – Thái độ” là 3 tiêu chí bạn phải hoàn thiện lần lần để trở nên khác biệt và thành công trong nghề BĐS .
    P/s : Các bạn đừng bao giờ nói “tôi biết rồi” sau khi đọc bài này nhé. Đây là bài chia sẽ về nghề BĐS mà Nhật Phạm ấp ủ rất lâu mới chia sẽ ra. Cả 3 câu chuyện là những tấm gương sáng cho anh em Sale chúng ta học tập và làm theo. Chắc chắn bạn sẽ thành công nếu bạn làm theo tư duy của 3 chàng saler tài giỏi mà Nhật Phạm đã rất khâm phục.


    nguồn ( nhật phạm )
     
  2. Hong Quyen
  3. thittrauando
    thittrauando:dạ, tks ad đã chia sẽ kinh nghiệm ak