Chia Sẻ Bài Học Chiến Lược Bán Hàng

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp Thủ Tục Xuất Nhập Khẩu Hàng Hoá' bắt đầu bởi Admin XNK, 3/5/17.

  1. Admin XNK

    Admin XNK Admin Thành viên BQT

    :
    7/4/17
    :
    577
    :
    51
    Admin XNK:Chiến Lược mượng gió bẻ măng

    Khởi Nghiệp: Tony về ( Nước mắm, dầu tràm và phân Phượng Tím…)

    nói con nghĩ nát óc rồi mà vướng phải 2 vấn đề là VỐN và MÁY MÓC, dượng nói thôi vô uống nước rồi đi về đi. Bữa nào rảnh, dượng lên page chỉ cho, chỉ sỉ chứ không chỉ lẻ mắc công quá.

    Về máy móc, nếu MUA NGUYÊN DÀN MÁY chỉ để làm mẫu chào hàng, thì rất rủi ro, vì chưa chắc mẫu đó được thị trường chấp nhận. Mình có liên hệ các đại học như BK, Tôn Đức Thắng, Cần Thơ hoặc bất cứ trường nào gần nhất mà có khoa CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM. Phòng thí nghiệm ở đó đều có tủ sấy, tủ đông, tủ hấp, trích ly, cân đo đong đếm hút chân không, hóa chất bảo quản hay cái gì cũng có…chỉ là không sản xuất quy mô lớn được thôi. Mình cứ gõ cửa. Tìm kiếm hỏi miết cũng ra à.

    Hoặc một giải pháp nữa là nhờ các công ty trong ngành, cái này phải làm quen với bộ phận sản xuất các nhà máy, thuyết phục người ta. Cứ gõ cửa đi. Làm ăn là không ngại. Ngại, tự ái, mắc cỡ, sĩ diện, háo danh, hoang phí tiền…đều không có trong từ điển của giới làm ăn chân chính.

    Kể nghe, năm 2001, dượng xuất khẩu dầu tràm. Dầu chiết xuất từ cây tràm, dùng cho phụ nữ mới sinh rất tốt, bên Nhật đặt hàng nhưng VN mình sản xuất thủ công còn tạp chất. Cái dượng mới liên hệ công ty dược phẩm gì trên đường Cách Mạng Tháng Tám quên tên rồi, nó đồng ý giúp dượng làm ở quy mô phòng thí nghiệm 10 lít. Rồi nó có bảng phân tích COA (certificate of analysis) luôn, có giấy này mới gửi DHL được. Khách hàng thấy OK nên qua đặt hàng khí thế, sau này tụi Nhật đem máy móc rồi qua sản xuất luôn dưới Long An, họ mời dượng về làm giám đốc nhưng dượng mắc đi Mỹ học nên đâu có nhận lời được. Dượng từ chối làm tụi nó khóc quá trời (khóc bằng tiếng Nhật).

    Lúc hãng Phượng Tím mới ra đời, dượng cũng đi gia công. Dượng lên các phòng thí nghiệm các nhà máy nhờ nó làm cả chục mẫu…rồi mang đi hội chợ chào hàng. Khách chọn 1 mẫu rồi yêu cầu sửa đổi theo đúng ý thích của thị trường họ. Mình về làm tới làm lui cả chục lần họ mới OK, rồi mới đặt đơn hàng thử nghiệm gọi là trial order, chỉ có 1-2 container thôi, mình nào dám đầu tư máy móc. Trong khi các nhà máy có chạy hết công suất đâu, mình đem công thức, bao bì của mình tới, kêu họ sản xuất cho mình lúc họ rảnh rỗi. Họ cũng phải trả lương công nhân bao nhiêu đó/tháng, nên có việc làm thêm cho anh em, họ còn mừng. Sau này khi đơn hàng lớn rồi, thì mới tự lập xưởng sản xuất, gia công mãi như thế không chủ động được, vì mình chỉ là con nuôi, họ phải ưu tiên con đẻ của họ.

    Về mặt bằng sản xuất, đầu tiên thì tự quy mô ở nhà, cái máy nhỏ nhỏ đóng gói, hơ lửa dán keo lại cũng được. Hồi năm 2 ĐH, dượng về Cửa Bé, đi 1 vòng coi nhà nào có nước mắm ngon, lên chi cục đo lường chất lượng Khánh Hòa đăng ký nhãn hiệu “nước mắm Tony Cocky” xong, đem vô Sài Gòn bán. Dượng mò lên nhà máy Ngọc Nghĩa trên khu CN Tân Bình mua chai, nó có bán lẻ. Cứ cuối tuần, ngoài Nha Trang gửi vô cho dượng 10 can 200 lít, dượng sớt ra chai, dán nhãn rồi đi bán cho các cửa hàng tạp hóa khu vực phường 13 Bình Thạnh. Người ta góp ý là chai nước mắm phải cái màng phủ trên cái nắp, nếu không, nhìn không an toàn. Hồi đó làm gì có internet mà tìm kiếm. Dượng mò xuống Chợ Lớn mất mấy ngày mới tìm ra cơ sở sản xuất MÀNG CO, lao vô tìm hiểu. Người ta chỉ mình dùng cái mấy sấy tóc, trùm màng co vào đầu chai và sấy 1 cái là nó ôm cái nắp chai ngay.

    Dượng bán cũng được lắm, cứ buổi nào lên trường thì thôi, bữa nào ở nhà là đi giao nước mắm, rồi 5h chiều là thay đồ lên thư viện học đến 8h đêm mới về. Mấy năm ăn học cũng nhờ cái nước mắm này và nhiều business khác nữa nên sống cũng phong lưu, tốt nghiệp vẫn loại giỏi như ai. Ngày chuẩn bị ra trường, dượng tặng cái business nước mắm cho thằng Tú, một đứa ở cùng nhà trọ, dân Bà Rịa, vì thấy nó tử tế đàng hoàng trung thực. Dượng hướng dẫn nó cách sản xuấtxong, dắt nó đi 1 vòng thăm khách hàng, nói các cô các chú ơi, con học xong rồi, con chuẩn bị vô tòa nhà cao ốc làm rồi, thằng em này thế con, có gì cô chú giúp đỡ nó nhen. Thằng Tú cũng làm y chang dượng vậy, nhưng nguồn nước mắm là từ dưới Lộc An Bà Rịa chứ hẻm phải nước mắm Nha Trang. Khi nó ra trường nó lại chuyển cho 1 đứa khác làm.

    Dượng ham lao động nên rất ghét cái bài hát gì mà mấy đứa sinh viên hay ê a “ bạn tôi, sáng nhịn ăn, lên giảng đường”. Mắc mớ gì phải nhịn, cứ phở bò phở gà quất tới cho dượng. Đừng lấy tiền của mẹ của cha, nhục lắm. Tự làm thêm đi…


    Chiến lược dương đông kích tây

    Dương đông kích tây - Tung tin đánh phía Đông, thực chất chính là phía Tây; công khai tin tức giả khiến đối phương mất cảnh giác, thừa cơ nắm lấy cơ hội phát triển.

    Chế Tạo: “Vụ lừa xây dựng nhà máy chế tạo máy bay ” của Liên Xô cũ
    Năm 1973, Liên Xô cũ đã tung tin ở Mỹ rằng sẽ tìm một công ty chế tạo máy bay của Mỹ để hợp tác, hợp thành một công ty liên doanh giữa hai nước Nga - Mỹ chuyên sản xuất, chế tạo máy bay phản lực dân dụng lớn nhất thế giới, dự định sau khi nhà máy này đi vào hoạt động, mỗi năm sẻ cho ra đời 100 chiếc máy bay chở khách cỡ lớn.

    Nếu các công ty phía Mỹ không thích hợp. Liên Xô cũ sẽ tìm đến làm ăn với phía Anh hoặc một công ty thuộc Liên bang Đức trước đây đạt mức lãi suất tới hơn 300 triệu USD.

    Sau khi ba công ty chế tạo máy bay lớn hàng đầu của Mỹ là công ty chế tạo máy bav Boeing, công ty chế tạo máy bay Lôchít và công ty chế tạo máy bay Maicơn Tanna - Cơlát hay tin, họ đều muốn tranh nhau phi vụ “làm ăn lớn” này. Thế là họ cùng nhau qua mặt Chính phủ, lén sai người đến tiếp xúc với phía Liên Xô cũ. Phía Liên Xô cũ lượn vòng quanh họ, cho họ cạnh tranh với nhau, để họ tự ép nhau phái thỏa mãn các điều kiện do phía Liên Xô cũ đưa ra.

    Để giành được chuyện “làm ăn lớn” này, phía công ty Boeing đã đồng ý với yêu cầu của Liên Xô cũ, cho phép hai mươi chuyên gia sang tham quan, khảo sát nhà máy chế tạo máy bay cúa mình.

    Ớ nhà máy chế tạo máy bay của Boeing, các chuyên gia người Liên Xô cũ được đón tiếp như thượng khách - họ không chỉ dược tham quan, kháo sát tỉ mỉ dây chuyền lắp ráp máy bay của Boeing mà còn được đến phòng thực nghiệm cực kỳ bí mật của hãng này để “khảo sát tỉ mỉ”. Họ lần lượt chụp hàng ngàn, hàng vạn tấm ảnh, có được phẩn lớn tư liệu của nhà máy này; cuối cùng, còn mang theo cả bản kế hoạch sản xuất máy bay vận tải cực kỳ tỉ mỉ của công ty Boeing trước khi rời đi.

    Sau khi phía công ty Boeing nhiệt tình đưa tiễn đoàn chuyên gia Liên Xô cũ về nước, họ luôn vui vẻ mong ngóng phía Liên Xô cũ quay lại bàn về việc hợp tác làm ăn, ký hợp đổng. Ngờ đâu đoàn người này chẳng khác gì hòn đá ném xuống sông sâu, một đi không trở lại.

    Không lâu sau, phía Mỹ phát hiện thấy Liên Xô cũ đã lợi dụng tài liệu kỹ thuật do công ty chế tạo máy bay Boeing cung cấp thiết kế và chế tạo thành công loại máy bay vận tải phản lực cực lớn có tên là l.Lxin. Động cơ cúa loại máy bay này được chế tạo mô phỏng theo kiểu động cơ phản lực của máy bay Lốchít-Mỹ. Hơn nữa. nguyên liệu hợp kim dùng trong chế tạo máy bay phía Liên Xô cũ cũng được lấy từ Mỹ.


    Thì ra, dưới đế giầy của các chuyên gia Liên Xô cũ đều có gắn thiết bị đặc biệt có tác dụng hút mạt sắt - nguyên liệu chế tạo linh kiện máy bay và họ mang số lượng nguyên liệu thu được ấy về tiến hành phân tích, nghiên cứu để có được công thức chế tạo hợp kim bí mật ấy của Mỹ.

    Chiêu này của Liên Xô cũ đã khiến cho những người trong công ty Boeing vốn nổi tiếng là thông minh, lanh lợi cũng phải ngậm bổ hòn làm ngọt.

    Bài học.

    Người phía Liên Xô cũ vì muốn có được tài liệu tường tận về công thức chế tạo máy bay dân dụng loại cực lớn của Mỹ nên đã cố ý tung tin muốn chọn một công ty chế tạo máy bay của Mỹ làm đối tượng hợp tác, cùng xây dựng một nhà máy chế tạo máy bav phản lực dân dụng quy mô lớn, đánh vào lòng tham của công ty chế tạo máy bay Boeing: từ đó, chiếm đoạt bí mật về tư liệu chế tạo máy bay và các thông sô kỹ thuật liên quan khác của họ. Kế “Dương Đông kích Tây" được người Liên Xô cũ sử dụng lần này bằng cách tung tin giả khiến đối phương dồn sự chú ý vào những phán đoán sai lầm của mình và phía Liên Xô cũ đã chiếm được vị trí chú động trong lĩnh vực nghiên cứu, chế tạo sản phẩm như iPhone 5S cũ giá rẻ, sản xuất và chiếm lĩnh thị trường tiêu thụ chung.

    Tìm kiếm khách hàng
    mua chỗ trong thị trường

    Mua chỗ trong thị trườngChiến lược kinh doanh hiệu quả – mua chỗ trong thị trường

    Đôi khi cách nhanh nhất và chắc chắn nhất để tham gia vào thị trường mới hoặc mở rộng đáng kể trong một thị trường hiện tại là mua chỗ cho bạn bằng các chiến lược mua lại, sáp nhập hay liên doanh với các doanh nghiệp khác.

    Hãy xem ví dụ sau:

    Một nhà sản xuất ở Anh nhận thấy một số nước châu Á công nghiệp hóa là cơ hội để mở rộng thị trường. Họ gửi nhân viên sang Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc để mở các văn phòng kinh doanh, nhưng tất cả đều quay trở về với hai bàn tay trắng. Thế là công ty cố thiết lập các thỏa thuận phân phối và bán hàng với các công ty địa phương, nhưng những sáng kiến này cũng chẳng đem lại kết quả gì.

    Cuối cùng, công ty quyết định phương pháp hiệu quả nhất là liên doanh với một đối tác châu Á. Đối tác đó hiểu rõ thị trường, có một mạng lưới phân phối uy tín, và am hiểu các yêu cầu văn hóa để kinh doanh thành công trong thị trường mục tiêu này. Theo các điều khoản liên doanh, công ty Anh này sẽ cung cấp 2/3 vốn và chuyển hàng đến nhà kho do các đối tác ở Hồng Kông làm chủ. Đối tác châu Á của họ sẽ phân phối những hàng hóa này cùng sản phẩm của chính họ, và chịu trách nhiệm bán sản phẩm của công ty Anh. Đổi lại, họ cũng sẽ chuyển một số sản phẩm sản xuất ở châu Á của mình cho đối tác Anh để phân phối.

    Liên doanh chỉ là một trong nhiều phương pháp để gia nhập thị trường. Mỗi bên đều đóng góp một thứ gì đó mà bên kia cần để kinh doanh, và mỗi bên đều nhằm mục đích thu hút một phần lợi ích. Liên doanh là cách thức giúp bạn tham gia một thị trường không quen thuộc. Cách thức này cũng đem lại các cơ hội học hỏi cho các bên hợp tác.

    Một phương pháp khác là mua lại một công ty sản xuất một sản phẩm hay phục vụ một thị trường phù hợp với kế hoạch chiến lược của bạn. Fleet Bank đã mở rộng hoạt động của mình khắp vùng Đông Bắc nước Mỹ suốt thập niên 1990 và những năm chuyển giao sang thế kỷ mới thông qua một chiến lược mua lại quyết liệt. Sau đó, Fleet Bank đã bị Bank of America mua lại với mục đích tương tự. Ở một lĩnh vực khác, eBay mua lại nhà đấu giá Butterfield & Butterfield như một phần trong chiến lược củng cố nhanh chóng càng nhiều “không gian” bán đấu giá càng tốt. Sau đó họ mua Kruse International – một công ty bán đấu giá sưu tập ô tô hàng đầu – cũng với mục đích mở rộng quy mô hoạt động.

    Mua lại có thể là con đường nhanh nhất để tiến đến mục tiêu nhưng thành công bằng cách này không chắc chắn. Trên thực tế, hầu hết các cuộc nghiên cứu về vấn đề mua lại đều cho thấy mức độ thất vọng là rất cao, nếu không muốn nói là thất bại hoàn toàn. Trong một cuộc nghiên cứu cho cuốn sách Good to Great, tác giả Jim Collins đã yêu cầu một trong những cộng sự của mình xác định vai trò của các vụ sáp nhập và mua lại lớn trong việc tạo ra kết quả xuất sắc. Collins đã phát biểu trên tờ Time: “… dù bạn có thể mua con đường phát triển cho mình, nhưng bạn không thể mua con đường tiến đến sự vĩ đại”. Tệ hơn nữa: “Hai kẻ tầm thường lớn gia nhập với nhau chẳng bao giờ trở thành một công ty thịnh vượng”. Trong khi những công ty tầm thường không tiến bộ khi tìm kiếm sự thành đạt thông qua các hoạt động M&A(1), thì các công ty lớn nhận thấy rằng những hoạt động M&A của họ đáp ứng ba tiêu chuẩn sau: (1) nhấn mạnh những gì công ty đã làm tốt hơn tất cả các công ty khác; (2) đề cao phương tiện kinh tế mạnh mẽ đã tồn tại từ trước; và (3) phù hợp với niềm đam mê chạy đua của nhiều người trong công ty”.

    Chương này đã trình bày các phương pháp thực tế để gia nhập thị trường. Bạn có thể chọn một phương pháp phù hợp với hoàn cảnh kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, hãy thận trọng vì mức độ khả thi của chiến lược thường bị giới hạn bởi một số yếu tố kìm hãm. Chẳng hạn trong các ví dụ trên, Sony và Apple đã tạo ra các thị trường mới thành công và lấp đầy những vùng chính chưa khai phá bằng các sản phẩm giàu trí tưởng tượng của họ, nhưng không phải công ty nào cũng có được năng lực sáng tạo, kiến thức về khách hàng, nguồn lực tài chính và kỹ thuật để thực hiện. Tương tự như vậy, chiến lược gia nhập thị trường dựa trên liên doanh cho rằng bên khởi xướng phải có đặc điểm hay sản phẩm đặc biệt để cung cấp cho đối tác liên doanh, nhưng không phải mọi công ty đều có điều đó.

    Vì vậy, bên cạnh việc xem xét các bước tiến chiến lược, hãy nghĩ thêm về khả năng chấp nhận chúng. Đâu là yếu tố kìm hãm khả năng thực hiện các bước tiến chiến lược của bạn? Cách nào giải tỏa sự kìm hãm đó?

    Tóm tắt

    Việc giành được và đảm bảo một vị trí đầu cầu của thị trường – thậm chí là ở phân khúc thị trường giá thấp và lợi nhuận thấp – có thể đưa bạn vào vị trí thuận lợi để mở rộng ra các phân khúc hấp dẫn và nhiều lợi nhuận hơn.
    Khi các rào cản đối với việc gia nhập thị trường quá khốc liệt, hãy tránh việc tấn công trực tiếp. Thay vào đó, hãy cố triển khai một quy trình mới ưu việt hơn để làm những gì mà các đối thủ cạnh tranh vững mạnh đang làm.
    Theo David Yoffie và Mary Kwak, chiến lược Judo dựa trên ba nguyên tắc: di chuyển, giữ thế thăng bằng, và sử dụng đòn bẩy. Mỗi nguyên tắc đều hữu ích khi cạnh tranh với các đối thủ mạnh hơn và lớn hơn.
    Để thành công, sự khác biệt của sản phẩm phải được khách hàng mục tiêu đánh giá cao. Để đem lại một vị thế vững chắc, sản phẩm phải được bảo vệ bởi bằng sáng chế hoặc các phương pháp khiến các đối thủ không thể sao chép hoặc gặp khó khăn trong việc sao chép.
    Mua lại doanh nghiệp và liên doanh là các bước tiến chiến lược khác để gia nhập và mở rộng thị trường. Nhưng hãy thận trọng vì các chiến lược đó thường mang lại sự thất bại hay nỗi thất vọng



    bán lạc kèm bia

    Tự tìm hiểu và rút kinh nghiệm sau thất bại, Lại Huy Việt (21 tuổi), chủ 2 cửa hàng quần áo ở Hà Nội có thu nhập 50 triệu đồng một tháng từ chiến lược kinh doanh khôn khéo.
    Làm thợ cắt tóc hơn 2 năm nhưng không tìm được đam mê, Lại Huy Việt (Ba Đình, Hà Nội) quyết định bỏ việc. Trong thời gian rảnh rỗi ở nhà, thấy nhiều người bán hàng qua mạng xã hội nên Việt cũng muốn thử sức. Cậu gom gần 5 triệu đồng tiết kiệm được từ trước mua lô áo phông về bán tại nhà.

    Khi bắt đầu kinh doanh, Việt chạy các chương trình khuyến mại truyền thống như giảm giá 20-40%, mua 1 tặng 1 nhưng không thành công. Lượng khách biết đến rất ít, cửa hàng khó cạnh tranh với những điểm bán lâu năm, có uy tín. Lên mạng Internet tìm tòi, cậu nảy ra ý tưởng kích cầu bằng việc bán thấp hơn giá nhập.

    Sau khi thanh lý toàn bộ hàng hóa, Việt nhập 100 chiếc áo len dài tay và một số mẫu khác. Mẫu áo len dài tay kẻ sọc đang là trào lưu thời trang thời điểm đó, được bán với giá phổ biến 100.000 đồng. Tuy nhiên, Việt chỉ bán với giá 40.000 đồng, lỗ 5.000 đồng một chiếc so với mức 45.000 đồng nhập vào.

    Điều kiện để được mua áo với giá 40.000 đồng là khách cần mua kèm thêm ít nhất 1 sản phẩm khác tại cửa hàng. "Như vậy, khi bán một áo len, mình chịu lỗ 5.000 đồng nhưng thu lời gấp nhiều lần từ sản phẩm khách mua kèm", Việt cho biết. Mỗi sản phẩm bán kèm với áo len dài tay có giá 100.000-300.000 đồng. Tuy nhiên, giá nhập chỉ bằng 1/3-1/2 giá bán. Vì thế, khi bán được một chiếc áo len, Việt chịu lỗ 5.000 đồng nhưng lại lãi 50.000-150.000 đồng.

    Ngoài yếu tố chất lượng và giá sản phẩm, Việt đẩy mạnh chiến lược kinh doanh mới lạ để cạnh tranh trên thị trường thời trang bán lẻ. Ảnh: Ngọc Lan.
    Ngoài chất lượng và giá sản phẩm, Việt đẩy mạnh chiến lược kinh doanh mới lạ để cạnh tranh trên thị trường thời trang bán lẻ. Ảnh: Ngọc Lan.
    Sau 1 tuần quảng cáo trên Facebook, số lượng áo bán được tăng lên đáng kể. Khách đến mua hàng tăng gấp đôi, lên 40-50 người mỗi ngày. Kết thúc 1 tháng chạy chương trình và quay vòng vốn, Việt bán được gần 1.000 chiếc, thu lãi trên 40 triệu đồng.

    "Các sản phẩm trong cửa hàng có giá không quá đắt. Mỗi chiếc chỉ 100.000-300.000 đồng - mức bình dân với các mặt hàng quần áo cho nam giới. Vì thế, khách đến mua chiếc áo 40.000 đồng, thường họ sẽ có nhu cầu mua thêm các sản phẩm khác. Chương trình áp dụng đúng vào mùa lạnh nên khá thu hút. Các sản phẩm bán kèm đều là áo ấm, vest, áo khoác - phù hợp để phối hợp với sản phẩm giá 40.000 đồng đang bán", cậu giải thích.

    Lại Huy Việt cho biết, sau khi tìm hiểu, cậu rút ra được 3 yếu tố để mang lại hiệu quả trong kinh doanh gồm đẩy mạnh chất lượng sản phẩm, hạ giá thành, có chiến lược. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ việc bán mỹ phẩm - quần áo online, làm tóc..., Việt cho rằng, dòng vốn mạnh mới có thể đẩy mạnh chất lượng và hạ giá thành. Vì quy mô kinh doanh nhỏ, giá trị sản phẩm nhỏ lẻ nên cậu tập trung vào nghiên cứu các chiến lược.

    Sau lần chương trình "lỗ 5.000 đồng" mang lại hiệu quả, Việt mở 2 cửa hàng quần áo nam ở phố Thuỵ Khuê và Hàng Lược. Lần này, Việt làm riêng một trang Facebook để thực hiện bán hàng theo một chiến lược mới.

    Nhằm tăng like, thu hút khách, cậu áp dụng chương trình miễn phí 1.000 áo phông và tặng kèm voucher làm tóc, chăm sóc da. Để được nhận quà, khách phải ấn like và chia sẻ bài viết của chương trình. Khi tới cửa hàng, khách mang chứng minh nhân dân và lưu lại số điện thoại sẽ nhận được áo và voucher. "Hầu hết mọi người rất hào hứng, số lượng tham gia chương trình lên đến vài nghìn người. Chỉ trong một ngày khởi động, số like Facebook bán hàng từ vài chục lên gần 3.000 lượt", Việt cho biết.

    Chủ shop chia sẻ, nếu như sử dụng công cụ tăng like khoảng 2.000 lượt trong một tuần, cậu phải trả phí 2 triệu đồng. Tuy nhiên, theo quan điểm của ông chủ 2 cửa hàng quần áo nói trên, những cái like ảo sẽ không dẫn khách đến tận shop và mua hàng. Do đó, cậu muốn áp dụng chương trình riêng để có hiệu quả thực tế.

    Đầu tư 2 shop quần áo nam với tư tưởng chấp nhận bù lỗ trong 2 tháng chạy chương trình khuyến mại, tuy nhiên, theo Việt, khoản lỗ trên thực chất là số tiền để đầu tư cho chiến lược truyền thông. "Chỉ cần sau nửa năm, shop sẽ có một lượng khách hàng quen thuộc. Họ là những người thường xuyên tham gia các chương trình khuyến mại". Theo lời Việt, hiện tại, "gia tài" quý nhất của cửa hàng là thông tin (tên và số điện thoại) của khách. Mỗi khi ra mắt sản phẩm hoặc chạy chiến lược kinh doanh mới, shop sẽ thông tin đến khách hàng qua tin nhắn.

    Đánh giá chiến lược kinh doanh của Lại Huy Việt, thạc sĩ Nguyễn Phan Anh, chuyên gia e-marketing cho rằng, chiêu thức kinh doanh trên trái với quy luật bán hàng thông thường.

    "Nhiều cơ sở kinh doanh thực hiện chương trình 'bán bia kèm lạc' nhưng chủ shop trên lại làm điều ngược lại, 'bán lạc kèm bia', nghĩa là biến sản phẩm chính thành sản phẩm khuyến mại và thu lợi nhuận chủ yếu từ các sản phẩm bán kèm. Cách làm này không mới, nhưng cũng khá lạ và mang lại hiệu quả cao", ông Phan Anh đánh giá.

    Việc sử dụng Facebook làm công cụ truyền thông và bán hàng đang được nhiều nơi áp dụng. Tuy nhiên, để duy trì mối quan hệ khách hàng lâu dài và trung thành, theo chuyên gia, các cửa hàng luôn phải nâng cao chất lượng sản phẩm. “Đây cũng là bước để cửa hàng khẳng định vị thế kinh doanh trên thị trường bán lẻ thời trang và bán lẻ trực tuyến hiện nay”, ông bày tỏ.

    Bán lạc rang, thu lời lớn

    Cậu bé Hari 15 tuổi lúc đó làm chân loong toong trong một rạp xiếc, nhiệm vụ của cậu là đứng ở trước cửa rạp đ
    ể chào khách. Vốn là người thông minh và lanh lợi, một hôm cậu xin ông chủ cho mình được bán đồ uống trong rạp. Ông chủ đồng ý với điều kiện không làm ảnh hưởng đến thu nhập của đoàn xiếc. Cậu mua lạc và nước chanh rồi ngồi rang lạc trong nhà, vừa rang lạc cậu vừa cho thêm muối và gia vị vào. Khi mọi việc đã xong, cậu mang lạc đến chỗ người bán vé và rao to: “Mua một vé được tặng một gói lạc rang đây”. Khán giả vừa xem xiếc vừa ăn lạc rang, cho đến khi những cơn khát hành hạ họ. Đúng lúc đó cậu bé thông minh mang nước chanh ra bán, tất nhiên là cậu bán hết sạch và thu lời to. Miệng nói là tặng lạc rang, nhưng thực chất là bán vé và nước chanh, đánh vào cái lợi trước mắt, cậu bé đã thành công



    Tay không bắt giặc
    Chia nhỏ để đầu tư, "

    Khởi sự kinh doanh luôn là khát khao của rất nhiều bạn trẻ, trong đó có hai vấn đề nan giải nhất mà các bạn hay gặp phải đó là tìm ý tưởng kinh doanh và huy động vốn. Tuy nhiên, theo nhận định của mình thì vấn đề có ý tưởng kinh doanh tốt mới là vấn đề quan trọng hơn cả, bởi không có ý tưởng thì chúng ta không thể bắt đầu khởi sự, còn khi đã có ý tưởng thì chúng ta có nhiều cách để huy động vốn kinh doanh.

    Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một cách thức tìm vốn khởi sự kinh doanh cho người có ít vốn và không vốn, có lẽ những cách mình chia sẻ không phải là quá mới lạ nhưng mình tin là còn nhiều người chưa biết.

    Mình xin bắt đầu bằng một ví dụ rất thực tế. Năm 2008 khi mình đang làm cho một công ty bất động sản, công ty mình khi đó chỉ có số vốn đăng ký kinh doanh là 16 tỷ đồng (thực tế còn không đến như vậy). Nhưng ban giám đốc bên mình vẫn xúc tiến xin giấy phép xây dựng một trung tâm thương mại và nhà ở có quy mô vốn hơn 200 tỷ đồng. Thế mà công ty đã thực hiện được dự án đúng tiến độ và khỏi phải nói mức lợi nhuận rồi, vì lúc đó thị trường bất động sản vẫn đang thịnh.

    Vậy làm thế nào để công ty có thể thực hiện dự án lớn ngoài khả năng vốn tự có như vậy? Có một số cách sau:
    - Dùng tiền vốn tự có của mình để chi cho các hoạt động đấu thầu và xin giấy phép, thiết kế, tư vấn, thăm dò...
    - Hợp tác với một công ty đối tác để cùng đầu tư xây dựng dự án.
    - Chia dự án ra thành các gói nhỏ để cho các đơn vị khác đấu thầu.
    - Mang chính dự án ra để đặt cọc vay vốn ngân hàng.
    - Bán nhà trên giấy (đây là cách mà mình tâm đắc nhất, nó không hề vi phạm pháp luật khi đó).
    Ngay khi công trình mới ở giai đoạn có bản vẽ chi tiết 1/500 và giải phóng xong mặt bằng công ty đã bán các "căn hộ tương lai" cho khách hàng với mức thanh toán 20% giá trị căn hộ.
    Khi công trình làm xong phần móng và hầm, khách mua nhà phải trả tiếp 20%.
    Khi công trình xong phần thô khách phải trả tiếp 20%.
    Khi công trình hoàn thiện xong khách trả tiếp 20%.
    20% còn lại khách phải thanh toán khi đến nhận nhà.
    ...
    Bằng những cách này công ty chỉ phải bỏ ra một số vốn đầu tư ban đầu rất nhỏ mà đã có thể thực hiện được một dự án rất lớn. Giống như là "tay không bắt giặc" vậy, còn nếu chỉ dựa vào số vốn đang có để kinh doanh thì sẽ rất khó để thành công.

    Gần đây nghe trên đài báo nói có tập đoàn dầu khí của Thái Lan đang xúc tiến đầu tư dự án lọc hóa dầu ở Nhơn Hội - Quy Nhơn - Bình Định với số vốn đầu tư lên tới 27 tỷ USD, một số tiền lớn đến mức ngân sách một quốc gia như Việt Nam cũng không đủ sức đầu tư chứ nói gì một tập đoàn. Vậy mà dự án vẫn được đánh giá là có tính khả thi cao, và thực tế đúng là khả thi thật bởi sau đó họ sẽ tìm kiếm thêm các đối tác, chia thành các gói thầu nhỏ, yêu cầu chính phủ bảo lãnh để vay vốn ngân hàng, chia dự án thành các giai đoạn đầu tư để lấy ngắn nuôi dài...

    Bí quyết nằm ở hai ví dụ trên đó là "chia nhỏ để đầu tư - tay không bắt giặc", tất nhiên là bạn cần có một sự tính toán và khả năng dự báo tốt, cũng cần có thêm một chút máu liều của doanh nhân.

    Năm 2010 mình bắt đầu khởi nghiệp với số vốn tích lũy bằng không bởi trước đó qua 4 lần khởi nghiệp thất bại mình đã cạn hết tiền rồi và cũng khó vay thêm của ai nữa. Khi đó chỉ có vỏn vẹn 6,5 triệu tiền lương mới nhận được đành chấp nhận bớt ăn tiêu để đầu tư. Trong khi theo nhẩm tính để thực hiện ý tưởng kinh doanh mình cần số vốn khoảng 25 triệu đồng.

    Mình đã lấy giấy bút ghi liệt kê hết các khoản mục chi phí cần đầu tư, có khoảng 16 khoản mục khác nhau. Thật là kỳ diệu, một suy nghĩ thoáng qua trong đầu mình đó là "chỉ đầu tư cho những cái thực sự cần thiết, mang lại doanh thu ngay để quay vòng tái đầu tư". Vậy là mình đã gạt bỏ được rất nhiều khoản mục chi phí như:
    - Chi phí thuê cửa hàng - chưa đầu tư mà tận dụng ngay phòng ở làm nơi chứa hàng,
    - Chi phí tủ hàng - chưa đầu tư vội, khi nào mở rộng quy mô sẽ đầu tư.
    - Chi phí bảng biểu quảng cáo - chưa cần thiết mà chuyển qua in tờ rơi ít tốn chi phí hơn.
    - Chi phí thuê nhân viên - chưa cần đầu tư, tự mình sẽ đi giao hàng.
    - Chi phí mua máy tính - tận dụng máy cũ của mình, không đầu tư mới.
    ...và rất nhiều khoản chi phí có thể trì hoãn khác.
    Chỉ có 3 khoản mục cần đầu tư ngay đó là:
    - Tiền nhập hàng 4tr / 6,5 triệu. Vì phải có hàng trước đã, bán được hàng sẽ quay vòng vốn tái đầu tư.
    - Thuê thiết kế website 2tr / 6,5 triệu. Vì mình xác định bán hàng online là chủ đạo.
    - 0,5tr in tờ rơi và báo giá để đi quảng cáo.

    Cứ như vậy sau khoảng 15 ngày mình mình bán được đơn hàng đầu tiên, tiếp tục quay vòng tái đầu tư và mở rộng, triệt để tận dụng chính sách trả chậm của đối tác nhập hàng, sau khoảng hơn một năm hiện mình đã mở được một cở sở ở Hà Nội và một chi nhánh ở Sài Gòn. Đồng thời mở rộng thêm một lĩnh vực kinh doanh mới và đang tiếp tục tích lũy vốn để mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực thứ 3. Điều thú vị là mình gần như không phải sử dụng đến vốn vay.

    Chia nhỏ dự án đầu tư ra thành các giai đoạn khác nhau, thành các khoản mục nhỏ - ưu tiên lựa chọn đầu tư những khoản mục thật sự cần thiết và cần đầu tư ngay để tạo ra doanh thu - sau đó quay vòng vốn đầu tư để mở rộng kinh doanh. Đó là điều mà mình muốn chia sẻ với các bạn muốn khởi sự kinh doanh nhưng đang có ít vốn trong bài viết này.

    Còn với những dự án kinh doanh có số vốn quá lớn thì bạn cần tìm người hợp tác, cần tìm cách "mượn" vốn từ đối tác và khách hàng...hoặc nhiều khi chấp nhận gác lại các ý tưởng quá lớn để thực hiện các ý tưởng nhỏ trước, khi đã thành công ở ý tưởng nhỏ sẽ có tiền tích lũy để thực hiện các ý tưởng lớn hơn.


    Bài học người nhật (tay không bắt giặc )

    Làm thế nào để khởi nghiệp kinh doanh khi không có sẵn tiền ?
    Đứng trước những cơ hội trong cuộc đời một người biết nắm bắt cơ hội thành công sẽ đến với họ,nhiều người khởi nghiệp kinh doanh nói rằng phải có tiền mới tạo ra tiền thế nhưng tư duy của người giàu có là ” không phải có tiền mới tạo ra tiền” mà chính từ trong suy nghĩ khả năng nhìn thấy cơ hội xung quanh trong khi người khác không thấy,điều quan trọng là hãy học cách làm việc thông minh hơn người khác. có một câu nói “dùng tiền và thời gian của người khác” là đòn bẩy giúp bạn thành công nhanh hơn.câu nói ấy tuy gây ra nhiều tranh cãi nhưng đối với người giàu họ luôn coi đó là cách thông minh để giúp họ tiến xa hơn so với những người khác.Có một câu chuyện có thật kể về ông chủ người nhật kinh doanh shop hoa với bí quyết khởi nghiệp kinh doanh và chiến lược thông minh.

    Có một câu chuyện có thật kể về ông chủ người nhật kinh doanh shop hoa với bí quyết khởi nghiệp kinh doanh và chiến lược thông minh.
    Có 2 shop hoa nằm trên một khu phố đông đúc, kinh doanh rất thuận lợi, anh A còn rất trẻ rất thích kinh doanh là chủ shop A,còn shop B thì thuộc sở hữu của ông B đã già .

    bai hoc khoi nghiep
    Ông B nay tuổi đã cao nhận thấy rằng mình không còn đủ sức khỏe để kinh doanh nữa cho nên một ngày nọ,ông B quyết định dừng kinh doanh để nghỉ hưu và hưởng thụ tuổi già.ông B muốn sang nhượng lại shop hoa B cho người khác.

    Ông B: đăng tin thông báo cần sang nhượng lại shop hoa này với giá 2 triệu yên

    Anh A: Tình cờ một ngày nọ anh A đi ngang qua con phố này và nhìn thấy có biển đăng tin cần bán chuyển nhượng lại shop hoa, anh A ồ cơ hội đến rồi. nếu mình sở hữu luôn shop hoa B thì mình sẽ độc chiếm luôn thị trường hoa ở khu phố này.

    khoi nghiep kinh doanh

    Tuy nhiên,anh A không biết tìm đâu cho ra 2 triệu yên để mua lại shop B . anh A định vay ngân hàng nhưng lại sợ trong thời gian đó người khác sẽ chớp thời cơ mua trước shop B thì sao.

    bi quyet khoi nghiep kinh doanh

    Anh nghĩ ra cách đi vay ngân hàng, thế nhưng làm thủ tục vay ngân hàng lại mất nhiều thời gian, tiền về đến nơi thì chắc ông B bán cho người khác mất rồi. Tiếp tục suy nghĩ thêm phương án, A bèn hỏi mượn bạn bè,nhưng không thể huy động được số tiền lớn trong thời gian ngắn như vậy.

    Sau nhiều cách không thấy khả thi anh A nghĩ, không thể vì thiếu tiền mà bỏ cuộc được. Mình cần phải suy nghĩ để tìm ra một chiến lược kinh doanh tốt hơn…..để xem nào! nếu mình mua thêm shop B thì ai sẽ hưởng lợi nhỉ, ông B có lợi vì bán được shop, Còn mình hưởng lợi vì bán được nhiều hoa hơn, À.. bà chủ đại lý bỏ hàng cho mình cũng hưởng lợi !

    khoi nghiep kinh doanh thong minh

    Thế rồi anh A bắt đầu chiến lược tất cả các bên cùng có lợi WIN-WIN theo hai bước sau đây

    BƯỚC 1: A đến gặp bên thứ nhất: đại lý bỏ hàng.
    khoi nghiep kinh doanh thanh cong

    A đến gặp bên thứ nhất: đại lý bỏ hàng cho shop hoa của mình. hồi đầu năm. Anh A đã ký hợp đồng cung cấp hoa trị giá 25 triệu yên trong vòng 1 năm với bà C – chủ đại lý này.

    Anh quyết định đến gặp bên đại lý bỏ hàng và nói chuyện với chủ shop, Hôm nay tôi mang đến cho bà một hợp đồng mới trị giá 25 triệu yên nữa.

    BÀ C: ngạc nhiên oh,thật vậy hả.cám ơn ah nhiều lắm !

    bai hoc khoi nghiep kinh doanh hay

    Nhưng với điều kiện: bà phải bỏ ra 0,5 triệu yên để mua hợp đồng này.

    BÀ C: hm..,bỏ ra 0,5 triệu yên để có thêm hợp đồng 25 triệu. Tính ra vẫn còn rẻ chán so với chi phí đi thuê quảng cáo. TÔI ĐỒNG Ý!

    khoi nghiep kinh doanh it von

    BƯỚC 2: A đến gặp bên thứ hai: Ông chủ shop B
    cac buoc khoi nghiep kinh doanh

    Sau khi huy động được vốn từ bà chủ C đại lý bỏ hàng và Anh A mang 0,5 triệu yên đó đến gặp bên thứ hai: ông chủ shop B.

    Anh A: Chào ông B tôi hôm nay cháu có ý tưởng này giúp ông thu lãi 25 % trong một năm

    Ông B: ngạc nhiên cái gì ? 25% năm ? cao gấp mấy lần lãi ngân hàng.có thật không đấy ?

    ky nang khoi nghiep kinh doanh

    Anh A: Ông B bán shop này cho tôi với giá 2 triệu yên.số tiền này xem như ông cho tôi vay lãi, sau một năm ông sẽ có trong tay 2,5 triệu yên. tôi xin trả trước phần lãi là 0,5 triệu yên này cho ông.

    Ông B: ừ …nghe cũng có lý. tôi đồng ý !

    khoi nghiep kinh doanh lam giau

    Bà C gửi A số tiền 0,5 triệu yên để mua hợp đồng mới.

    như vậy : anh A được mua lại shop B mà không cần chuẩn bị tiền vì A gửi B 0,5 Triệu tiền lãi, do đó mà B được thêm 0,5 triệu yên mà không phải làm gì cả.

    Còn bà C đại lý bỏ hàng được thêm hợp đồng trị giá 25 triệu mà không phải mất tiền quảng cáo.

    khoi nghiep kinh doanh thanh cong

    Nghĩa là , cả 3 bên đều có lợi !

    A được mua lại shop B mà không cần chuẩn bị tiền

    B được thêm 0,5 triệu yên mà không phải làm gì cả

    C được thêm hợp đồng trị giá 25 triệu

    bai hoc khoi nghiep kinh doanh khon ngoan

    Bài học khởi nghiệp kinh doanh của tràng trai A được rút ra là:

    Trong khởi nghiệp kinh doanh điều quan trọng không phải là có bao nhiêu tiền,mà là có chiến lược kinh doanh khôn ngoan hay không

    BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA A LÀ GÌ?
    CHẤP NHẬN THỰC TẾ,KHÔNG CÓ SẴN TIỀN VÀ KHÔNG ĐỔ LỖI CHO HOÀN CẢNH
    MANG TRONG MÌNH TƯ DUY CÙNG NHAU CHIẾN THẮNG WIN-WIN
    ĐẶT CÂU HỎI,LÀM THẾ NÀO ĐỂ MANG LẠI GIÁ TRỊ CHO CÁC BÊN?
    KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN THUYẾT PHỤC KHIẾN ĐỐI TÁC KHÔNG THỂ TỪ CHỐI.
    PHƯƠNG CHÂM

    Hãy làm việc khôn ngoan thay vì làm việc chăm chỉ,hãy suy nghĩ để tìm ra chiến lược khôn ngoan hơn thay vì đi theo lối mòn của người khác



    câu chuyện "Ớt có cay không"?

    Ngày hôm nay, câu chuyện "Khách hàng hỏi “ớt có cay không”, thì trả lời sao bây giờ?" đang được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Chỉ xoay quanh việc sẽ trả lời thế nào khi có người tới mua và hỏi rằng "ớt có cay không?", nhưng chị bán hàng trong câu chuyện đã khiến cho người đọc thực sự bất ngờ về sự nhanh ý và đối đáp hết sức thông minh của mình.

    Phía sau câu chuyện còn là những lời khuyên thú vị và mới mẻ trong kinh doanh mà không phải ai cũng biết. Câu chuyện tuy nhỏ, nhưng ý nghĩa thực sự rất lớn. Chúng tôi xin được đăng tải toàn bộ câu chuyện này để bạn đọc có thể rút ra cho mình những giá trị riêng:

    "Những người bán ớt sẽ luôn gặp phải câu hỏi như thế này, “ớt của anh (chị) có cay không?”, gặp câu hỏi như thế thì phải trả lời sao đây nhỉ?


    Nếu nói cay, những người sợ cay, họ sẽ bỏ đi ngay; còn nếu bảo không cay, cũng có thể khách hàng lại là người thích ăn cay, như vậy việc làm ăn lại gặp rủi ro.

    Một ngày kia, không có việc gì làm, tôi đến đứng bên cạnh chiếc xe ba gác của một chị bán ớt, thử xem chị ấy giải quyết hai vấn đề hoàn toàn tương phản này như thế nào. Nhân lúc không có người đến mua, tôi cố làm ra vẻ thông minh mà nói với chị ấy rằng:

    “Chị hãy chia số ớt này thành hai đống đi, nếu có người muốn mua cay thì cho họ đống này, còn nếu không, thì cho họ đống kia”.

    Chị bán ớt cười với tôi, dịu dàng nói: “Không cần đâu!”

    Đang nói thì một người đến mua, và điều thần kỳ đã xảy ra, rốt cuộc bà chủ đã nói thế nào nhỉ? Hãy mau xem tiếp…

    Quả nhiên chính là hỏi câu đó: “Ớt của chị có cay không?

    Chị bán ớt rất chắc chắn mà bảo khách hàng rằng: “Màu đậm thì cay, còn nhạt thì không cay!”

    Người mua ngỡ là thật, chọn xong liền trả tiền, vui lòng mà đi.

    Chẳng mấy chốc, những quả ớt có màu nhạt chẳng còn lại bao nhiêu.

    Lại có khách hàng đến, vẫn là câu hỏi đó: “Ớt của chị có cay không?”

    Chị bán ớt nhìn vào số ớt của mình một cái, liền mở miệng nói …..

    Lần này bà chủ trả lời: “Ớt dài thì cay, ớt ngắn không cay!”

    Quả nhiên, người mua liền dựa theo tiêu chuẩn phân loại của chị mà bắt đầu chọn lựa

    Kết quả lần này chính là, ớt dài rất nhanh đã hết sạch.

    Nhìn những quả ớt vừa ngắn vừa đậm màu còn sót lại, trong lòng tôi nghĩ :

    “Lần này xem chị còn nói thế nào đây?”

    Tuy thế, khi một khách hàng khác hỏi: “Ớt có cay không?”

    Chị bán ớt hoàn toàn tự tin mà trả lời rằng: “Vỏ cứng thì cay, vỏ mềm không cay!”.


    Tôi thầm bội phục, không phải vậy sao, bị mặt trời phơi cả nửa ngày trời, quả thực có rất nhiều quả ớt vì mất nước mà trở nên mềm nhũn đi. Chị bán ớt bán xong số ớt của mình, trước khi đi, chị nói với tôi rằng: “Cách mà cậu nói đó, thật ra những người bán ớt chúng tôi đều biết cả, còn cách của tôi thì chỉ có mình tôi biết thôi”.




    Thật là thần kỳ vậy!

    Thật ra bạn có bao giờ nghĩ rằng, những gì bạn bán đi không phải là hàng hóa, mà lại chính là …….


    1. Đối với những khách hàng lạ, điều cần bán đi chính là sự lễ phép.


    2. Đối với những khách hàng quen thuộc, điều cần bán đi chính là sự nhiệt tình.


    3. Đối với những khách hàng nóng tính, điều bán đi chính là hiệu suất.


    4. Đối với những khách hàng ngạo mạn, điều thật sự bán đi chính là lòng nhẫn nại.

    5. Đối với những người có tiền, điều mà bạn bán đi chính là sự tôn quý.


    6. Đối với những người nghèo khổ, điều bán đi chính là lợi ích thiết thực.


    7. Đối với những người thời thượng, điều bán đi chính là sự sang trọng.


    8. Đối với những người chuyên nghiệp, điều mà bạn bán đi chính là sự chuyên nghiệp.


    9. Đối với những người hào sảng, điều mà bạn bán đi chính là sự phóng khoáng.


    10. Đối với những người keo kiệt, điều thật sự bán đi chính là lợi ích.


    11. Đối với những người sống hưởng thụ, điều cần bán đi chính là sự phục vụ.


    12. Đối với những người hư vinh, điều bán đi chính là vinh dự.


    13. Đối với những người hay bắt bẻ, điều bán đi chính là sự tinh tế.


    14. Đối với những người hiền lành, điều cần bán đi chính là sự chân thành.


    15. Đối với những người hay do dự, điều thật sự cần bán đi chính là sự đảm bảo.


    Nếu như bạn muốn bán đi những sản phẩm của mình, có phải bạn thường hay nói với người tiêu dùng rằng sản phẩm của mình tốt như thế nào, sản phẩm của bạn có gì khác với những thứ khác, và sản phẩm của bạn rẻ như thế nào. Nếu như bạn bán hàng đều là dựa theo những cách này, thì bạn sẽ phát hiện rằng nhất định mình sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn.




    “Công ty bán hàng hóa như thế nào, thường thường so với việc công ty bán những sản phẩm gì cũng quan trọng như nhau”.




    Đừng có vừa mới bắt đầu đã vội vàng bán sản phẩm, mà trước hết cần phải hỏi rõ vấn đề, nghe xem tiềm ẩn bên trong khách hàng cần những gì. Một khi biết được những yêu cầu tiềm ẩn bên trong của khách hàng, vậy thì việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.




    Còn bạn, nếu là một người bán ớt, bạn sẽ trả lời thế nào nếu khách hàng hỏi rằng ớt bạn bán có cay không?


    BÀI HỌC VỀ CROSS-SALE (BÁN CHÉO)

    Những bài học về kỹ thuật bán chéo (Cross-sale) – những câu chuyện kinh điển về CROSS-SALE trong làng sale và marketing Thế giới (ấy thế mà không phảiđại sư thủnào cũng biết). Xin chia sẻ một vài câu chuyệndư lày, mong cácđồng đạobổ sung thêm chodầy dặn.

    Nhưng mà trước tiên phải có tí Hàn Lâm cái đã?

    CROSS SALE là gì?

    Cross-sell là làm cho khách hàng trả tiền nhiều hơn để mua thêm các sản phẩm, hay dịch vụ khác loại với sản phẩm hay dịch vụ vừa lựa chọn hoặc mua.

    Up-salelà làm cho khách hàng trả tiền nhiều hơn để mua sản phẩm hay dịch vụ đắt tiền hơn của cùng một loại sản phẩm hay dịch vụ đó.

    Câu chuyện thứ nhất :

    Trai Hàn ăn Sâm Nhung vô độ, ngày nuốt 1 củ là bình thường huyện luôn nên nhu cầu “xả-xú-Pap” luôn ám ảnh nên thường đi mua BCS để về giải quyết là cũng như bình thường huyện; Ngặt một nỗi là các chàng cũng e ngại gớm vì dù sao cũng là Á Đông Hội Xã . Thế là các nhà thuốc có sáng kiến đóng gói BCS vào hộp xà phòng thơm thành 1 Package để bán chung. Thật là nhất cử lưỡng tiện cho cả hai, doanh số thì tăng mà các trai Hàn cũng tung tăng mua sắm không ngần ngại nữa.

    Câu chuyện thứ 2 : VUVUZELA quán

    Ai cũng biết VUVUZELA là Hệ thống quán Beer sang trọng và nổi tiếng tại Việt nam được Golden Gate triển khai cực thành công. Trai thời thượng thích thú đi ra đó ăn uống có chân dài lượn quanh, nhạc sập sành êm tai , món ăn nóng hổi và rất ngon lạ, đặc biệt là cảm giác PHUN VÒI RỒNG vào lưng các hotgirl đi qua đi lại khu vực “Hoàng sa” khiến danh tiếng tung tóe lan truyền.

    Làm thế nào để tăng doanh số bán beer ở đó vào các giờkhông gọi đồ ăn hay các bàn không gọi đồ nhắmchỉ gọi beer? vì nhiều khách uống được vài chai là đã bỏ ly quay ra chém gió với nhau >

    Biện pháp ở đây là quán cho các PG nóng bỏng đi các bàn phát bỏng ngô rang muối cho các bàn (không có đồ nhắm) miễn phí. Khách khi ăn bỏng ngô xong sẽ khát nước dữ dội và liên tục gọi beer để giải khát !

    Câu chuyện thứ 3 : McDonald’s

    McDonald’s là được coi là tiên phong trong việc triển khai Cross-sale khi đã tăng doanh số một năm lên hàng trăm triệu USD chỉ vì huấn luyện tất cả nhân viên bán hàng nói 1 câu duy nhất “Anh/Chị có muốn ăn thêm Khoai Tây Chiên không?” sau khi khách kêu đồ mà không kêu món này và hầu như mấy chục phần trăm trong số đó gật đầu thêm món khoai tây chiên này sau khi được gợi ý !

    Câu chuyện Kinh hoàng nhất lịch sử Cross-Sale Thế giới

    Một người đến xin việc nhân viên sale cửa hàng tiện dụng trong khu làng nhỏ gần biển Địa Trung Hải. Ông chủ quán nhìn một cách nghi ngờ và hỏi :

    – Anh có thể bán được doanh số bao nhiêu cho tôi một ngày? bây giờ tôi đang bán được những 2000 USD 1 ngày đó !

    Anh chàng liền trả lời :

    – 100.000 USD là số tiền tôi bán ít nhất nếu muốn đứng bán !

    Ông chủ quán há hốc mồm và lắp bắp

    – Vậy thì thử 1 ngày nhé, tao về nhà ngủ chiều đến mà không bán được 2000 USD thì biến, nếu bán được thì tao cho mày hết lãi luôn thằng ranh con !

    Nói xong ông ta trao cửa hàng cho anh chàng và dặn người bảo vệ trông coi cẩn thận rồi phóng xe về nhà

    Buổi tối, ông chủ quán quay lại và hỏi :

    – Thế nào cu? bán được bao nhiêu?

    Anh chàng trả lời mặt khá buồn :

    – Đến 9h sáng đã chả còn gì để bán, tổng doanh thu cả quán lão có 200.000 USD, quá hẻo ! Tiền đây lão cứ đếm đi ! ngoài ra tôi còn bán thêm được 100.000 USD là cái ô tô của tôi !

    Ông chủ quán ngồi phệt xuống đất kinh ngạc và hỏi :

    – Mày…. mày bán kiểu gì?

    Anh chàng nói :Thì có 1 người đến mua lưỡi câu, tôi bảo nên mua luôn bộ cần, giỏ, lưỡi dự phòng, cước, đồ ăn, nước uống, lương thực, dao kéo…tất tần tật… cho đủ . Sau đó thấy anh ta không có chuyên nghiệp mấy nên khuyên mua Camera theo dõi, mồi điện tử, máy phát tín hiệu… Và tôi cũng khuyên anh ta nên ra khơi xa mới câu được cá to, thế là anh ta đồng ý mua thêm Xuồng cao tốc. Sau cùng anh ta không biết làm sao chở đồ ra biển câu nên tôi đã bán luôn cái xe của tôi cho ông ta với giá 100.000 USD, xe này tôi mua hôm qua với giá 86000 đó.

    Ông chủ đờ đẫn người và nói thều thào :Gi….ỏi lắm, anh đã bán được tất cả quán của tôi chỉ vì anh ta hỏi mua 1 cái lưỡi câu?

    Anh chàng cười khỉnh:Không đâu ông !Anh ta đến mua Băng Vệ Sinh cho vợ, nên tôi bảo là nếu vợ BỊ ĐÈN ĐỎ thì chán lắm, nên đi CÂU cho giải sầu


    Câu chuyện “Tuấn Ngọc Trai”


    nếu so với các “ông lớn” trong ngành kim hoàn Việt Nam, rõ ràng Ngọc Trai Hoàng Gia là gương mặt mới. Ông đã làm gì để chinh phục khách hàng đến với các chế tác của mình?

    – Lúc đó, trang sức từ ngọc trai chỉ mới chiếm 2% thị phần trang sức ở Việt Nam. Tôi biết muốn thắng, mình phải là người định hướng thị trường.

    Đều đặn hằng tháng, tôi gửi thông tin lên các kênh truyền thông chia sẻ bí quyết về chế tác ngọc trai, hướng dẫn tiêu dùng, giúp độc giả phân biệt được ngọc trai thật và ngọc trai giả, ngọc trai nước ngọt và ngọc trai nước biển.

    Gần cả trăm bài viết như vậy được tôi chia sẻ từ hiểu biết của một chuyên gia, chứ không phải một nhà làm DN. Ngoài ra, nhờ lợi thế và kinh nghiệm thiết kế website, ngay từ lúc ra mắt thị trường Việt Nam, tôi đã chọn online là kênh bán hàng chính và thiết kế web theo hướng “thân thiện” với Google.

    Đồng thời, tôi đã làm điều mà ai cũng quở là “khùng” khi đưa tất cả mẫu mã lên website. Lâu dần, trang web ngoctraihoanggia.com vô tình trở thành thư viện của gần 20.000 tiệm kim hoàn trên toàn quốc. Thậm chí, họ còn mở website của chúng tôi ra cho khách chọn mẫu để đặt làm.

    Giống như “hữu xạ tự nhiên hương”, ngoctraihoanggia.com được lên hạng trên trang tìm kiếm Google do có quá nhiều người truy cập. Dù rằng lúc đó tôi vẫn bị vướng một số cơ chế về kinh doanh online, nhưng kết quả bán hàng trên kênh này vẫn rất tốt. Bên cạnh đó, tôi đưa ra chính sách đổi, trả hàng miễn phí trong vòng 3 ngày, hoàn lại 100% tiền cho khách.

    Đối với ngành kim hoàn, kinh doanh theo hướng chấp nhận cho đổi, trả miễn phí, hay đưa tất cả mẫu mã lên website đều được xem là quyết định mạo hiểm…

    – Thực ra tôi đang áp dụng phương pháp kinh doanh có từ hàng trăm năm của các DN ở châu Âu, đó là hướng tâm lý khách hàng về “giá trị thật” của sản phẩm.

    Tôi vẫn biết có nhiều đơn vị lấy mẫu trang sức của Ngọc Trai Hoàng Gia, rồi đặt gia công ở một đơn vị khác để bán. Tôi tự bảo vệ bằng cách đăng ký bản quyền và thuê luật sư gửi công văn đến những DN vi phạm bản quyền, đề nghị họ xin lỗi.

    Việc cho đổi, trả miễn phí cũng gây ra nhiều khó khăn. Đặc biệt, số lượng khách ở tỉnh thường trả lại hàng nhiều “bất thường”. Thất thu mấy chục triệu đồng mỗi đơn hàng nhưng tôi vẫn duy trì chính sách này vì ngày càng tạo dựng được lòng tin với khách.

    Sau này, nghe kể lại tôi mới biết, thực ra không phải khách hàng ở tỉnh chê sản phẩm, mà họ chỉ muốn “mượn” đồ để trưng diện mỗi dịp lễ, Tết hay cưới hỏi!

    Tuy nhiên, từ ý định “mượn” ban đầu, sau này họ lại trở thành khách hàng thân thiết của Ngọc Trai Hoàng Gia. Cho đến bây giờ, tặng khách hàng cơ hội trải nghiệm sản phẩm chính là bí quyết giúp tôi thành công trước khi thuyết phục họ bằng yếu tố ngọc trai đẹp, giá tốt.



    Kỹ năng bán hàng tồn đọng từ thương gia Fallin: Từ từ giảm giá

    Fallin là một thương gia nổi tiếng của nước Mỹ. Ông thấy có rất nhiều hàng tồn đọng không bán được, trong lòng rất lo lắng. Ông suy nghĩ rất nhiều, cuối cùng nghĩ ra một cách. Ông mở một cửa hàng ở khu phồn hoa của trung tâm thành phố Boston và quảng cáo trên truyền hình, tuyên truyền cửa hàng này có một phương pháp kinh doanh khác với mọi người.
    Phương pháp đó là: 12 ngày đầu sản phẩm bán theo giá xuất xưởng, từ ngày 13 đến ngày 18 giảm giá 25%, từ ngày 19 đến ngày 24 giảm giá 50%, từ ngày 25 đến ngày 30 giảm giá 70%, từ ngày 31 đến ngày 36, nếu vẫn không có người mua, sản phẩm được tặng cho quỹ từ thiện.

    Phương pháp kinh doanh khác người của cửa hàng này lập tức trở thành đề tài bàn tán của mọi người. Hầu như tất cả những ai biết đến sự kiện này đều muốn một lần tới xem cửa hàng này. Mọi người đều dự đoán: “Thằng cha ngốc nghếch này thế nào cũng khuynh gia bại sản”. Vì, nếu tất cả khách hàng đều đợi đến ngày giảm giá thấp nhất mới mua hàng, chắc chắn cửa hàng sẽ lỗ to sao?

    Nhưng, sự thật sản phẩm của cửa hàng này bán rất chạy, không bao lâu, số sản phẩm ứ đọng nhiều năm nay đều bán hết sạch.

    Sự thông minh của Fallin là ở chỗ đoán được tâm lý của khách hàng: ngày hôm nay không mua, ngày mai sẽ bị người ta mua hết, tốt nhất là mua trước còn hơn.

    Câu chuyện từ vị chủ tịch Shimamura: Thuật bán nguyên giá

    Shimamura Yoshio là chủ tịch Hội đồng quản trị công ty công nghiệp Shimamura Tokyo, ông sống thành thật, thiên chức thông minh. Khởi đầu sự nghiệp, ông làm nhân viên bán hàng cho một nhà máy nguyên liệu bao gói, sau đổi nghề làm buôn bán dây thừng, ông đã áp dụng phương pháp bán nguyên giá.

    Thế nào là thuật bán nguyên giá? Nói ra thì rất đơn giản: Trước tiên ông đến nhà máy sản xuất dây thừng đặt mua loại dây mỗi sợi dài 45cm với giá 0,5 yên Nhật, sau đó bán lại nguyên giá mua cho các nhà máy vùng Tokyo. Cách buôn bán hoàn toàn không có lời này được ông duy trì hơn một năm. Tiếng tăm “dây thừng của Shimamura thật sự rẻ” bay đi bốn phương, đơn đặt hàng từ khắp nơi bay về như bông tuyết mùa đông.

    Đến lúc này, Shimamura bắt đầu tiến thêm một bước. Ông cầm hóa đơn mua hàng của nhà máy đến từng hộ đặt hàng nói: “Cho đến hôm nay, tôi không lấy một đồng tiền lời nào của các vị. Nhưng, cứ tiếp tục phục vụ như thế này cho các vị, tôi chỉ còn cách đi theo con đường phá sản”. Các hộ khách rất cảm động trước tinh thần phục vụ chân thành của ông, đã tình nguyện nâng giá giao hàng lên 0,55 yên một sợi.

    Đồng thời, ông lại đến nhà máy sản xuất dây thừng thương lượng: “Các ông bán cho tôi mỗi sợi 0,5 yên, tôi luôn luôn vẫn bán nguyên giá cho người khác, do đó mới có được đơn đặt hàng nhiều như ngày nay. Nếu tôi cứ tiếp tục bán nguyên giá như thế này, tôi chỉ có thể phá sản”. Phía nhà máy xem phần gốc hóa đơn của ông bán cho khách hàng, bỗng giật mình. Một người buôn bán tình nguyện không lấy tiền lời như thế này, nhà máy sản xuất dây thừng lần đầu tiên mới gặp. Vậy là không chút do dự, họ tình nguyện hạ giá bán cho ông mỗi sợi còn 0,45 yên. Thế là, theo tính toán lượng giao hàng lúc đó mỗi ngày là mười triệu sợi, lợi nhuận một ngày của ông là một triệu yên Nhật. Sau hai năm lập nghiệp, không những ông trở thành người kinh doanh nổi tiếng Nhật Bản, mà phương pháp bán hàng của ông được giới thương gia gọi là “Thuật bán nguyên giá Shimamura Yoshio”


    Chuyện bán lược cho sư

    Một công ty nọ mở một cuộc thi tuyển nhân viên. Với lương khởi điểm 5 triệu đồng một tháng nó đã hấp dẫn rất nhiều người. Nhưng mọi chuyện không dễ dàng như vậy. Cả đám đông im bặt khi họ nghe thử thách mà công ty đưa ra cho họ: “bán lược cho sư”, trong vòng một tháng phải bán càng nhiều càng tốt. Công ty quảng cáo rằng lược của họ làm từ gỗ quý, có thể kích thích mộc tóc(lược thuốc), nên nó có giá khá hữu nghị là 300.000đ một chiếc. Bán lược cho sư đã khó, mà còn với giá như vậy quả là không tưởng. Đám đông bắt đầu thưa dần và cuối cùng chỉ còn khoảng hơn 10 người. Họ chấp nhận thử thách!

    Cuối cùng tất cả họ điều bán được lược. Có người 1, 2, 5, 7, 10 chiếc. Các phóng viên chạy đến phỏng vấn người bán được chỉ 1 chiếc lược, anh ta trả lời: “tôi đến một ngôi chùa nọ rao bán lược mời các nhà sư mua thế là họ đánh tôi một trận tơi bời, nhưng tôi vẫn kiên trì không bỏ đi, may mà có một sư già thấy tôi tội nghiệp nên mua giúp tôi một chiếc”.

    Nhưng đặc biệt có một người đã bán được hơn 1000 chiếc, với số tiền trên 30triệu trong vòng 1 tháng, quả là thiên tài bán hàng. Trả lời phỏng vấn của báo chí anh ta nói: “tôi đến một ngôi chùa nọ vào gặp trụ trì và nói với ông ta rằng:tôi thấy khách đến chùa của sư phụ hàng năm rất đông và cúng rất nhiều tiền tôi nghĩ nhà chùa nên có quà gì đó gửi tặng khách thập phương. Công ty chúng tôi bán những chiếc lược rất đẹp,và có khả năng dược liệu thần kì đã được khoa học chứng minh, sư phụ có thể mua về khắc vào chữ “Công đức” rồi tặng cho khách,khách thập phuơng sẽ rất biết ơn nhà chùa. Thế là nhà sư đồng ý và kí hợp đồng mua 1000 chiếc”.

    Sau đó anh ta giữ chức giám đốc bán hàng của công ty.

    Qua câu chuyện mình thấy rằng người thứ nhất nhờ kiên trì nhẫn nại mà bán được lược. Người thứ hai thì nhờ chí thông minh, lắc léo trong tiếp thị và biết nắm bắt thị trường, đó quả thật là những điều rất cần thiết trong bán hàng phải không các bạn?


    Chiến lược Flash Sale – Chiến lược kinh doanh chớp nhoáng?
    Trong bài viết Bí quyết tăng doanh số nhờ sự khan hiếm trong kinh doanh online, chúng tôi đã đề cập đến một chiến lược khá độc đáo ngay đầu tiên, đó là Flash Sale. Chắc hẳn với nhiều người khái niệm này còn tương đối lạ lẫm, nhưng thực tế nó đã được rất nhiều người áp dụng kể cả trong truyền thống lẫn trực tuyến. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn cụ thể hơn về chiến lược Flash Sale với các ưu điểm mà nó mang lại.


    1. Flash Sale là gì?

    Khởi nguồn từ Châu Âu vào năm 2003 nhưng phải đến tận năm 2010 Flash Sale mới được công nhận là một mô hình kinh doanh có lợi nhuận cao. Chiến lược này khá giống với chương trình giảm giá theo ngày hay giảm giá mua chung của một số website thương mại điện tử, tuy nhiên nó có những điểm khác biệt nhất định.

    Flash Sale đưa ra giới hạn cụ thể về thời gian của chương trình khuyến mãi, thậm chí chính xác đến từng giây, cũng trong lúc này các hoạt động PR, quảng cáo sẽ được thực hiện rầm rộ nhằm thu hút người tiêu dùng. Nếu đạt được hiệu quả tiếp thị ngoài mong đợi, đôi khi bạn sẽ phải giành giựt cùng người khác để mua những siêu phẩm với giá hời. Sau khi chương trình kết thúc (thường là vài giờ hoặc hai đến ba ngày) sản phẩm sẽ được bán với giá gốc ban đầu. Tại Việt Nam, Lazada.vn là website thường xuyên áp dụng chiến lược kinh doanh này để kích cầu tiêu dùng.

    2. Những ưu điểm của Flash Sale

    Kích thích nhu cầu của khách hàng

    Tác dụng lớn nhất của chiến lược bán hàng chớp nhoáng là tạo ra sự khan hiếm nhằm kích thích nhu cầu của khách hàng. Bạn thử tượng nếu một ngày món đồ mà bạn đã thích từ rất lâu nhưng chưa có khả năng mua bỗng nhiên giảm giá mạnh, lúc đó bạn có ngay lập tức đặt mua hay không, nhất là khi nó chỉ được bán ra trong khoảng thời gian cực kỳ ngắn ngủi. Flash Sale khác với chương trình giảm giá thông thường chính nhờ khả năng thúc giục người mua, khiến cho doanh nghiệp “bùng nổ doanh số” chỉ trong vài giờ. Cứ nhìn con số 6 tỷ đô la Mỹ mà Alibaba thu về khi áp dụng Flash Sale vào ngày Lễ độc thân năm ngoái là bạn sẽ rõ hiệu quả của chiến lược độc đáo này.

    Khả năng tiếp thị mạnh mẽ nhờ hiệu ứng lan toả

    Khi bắt gặp một chương trình giảm giá hấp dẫn nào đó, nhất là khi thời gian áp dụng rất ngắn, người tiêu dùng thường có xu hướng giới thiệu cho người thân, bạn bè của mình cùng biết để không bỏ lỡ. Với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội thì những thông tin chia sẻ kiểu này chỉ mất vài cú nhấp chuột mà thôi, dựa vào mối quan hệ chồng chéo thì tốc độ lan toả sẽ nhanh chóng tăng lên theo cấp số nhân. Thế nên đôi khi chương trình Flash Sale còn chưa chính thức khởi động thì số lượng người “cắm cọc” trên Fanpage, website của doanh nghiệp đã đạt số lượng khủng.

    Tạo ra những cú sốc doanh số

    Nếu đọc được dòng tít thế này: “Điện thoại Samsung Galaxy Note 5 bán hết 2000 chiếc chỉ trong vòng 3 tiếng trên Lazada.vn” bạn có cảm thấy sốc không? Có cảm thấy sản phẩm này đang cực kì “hot” không? Có tò mò vì sao Lazada.vn lại bán được nhiều như thế trong thời gian ngắn đến vậy không? Dù thực ra đây chỉ là kết quả tất yếu của chiến lược Flash Sale mà thôi. Nhưng không thể phủ nhận những cú sốc doanh số thế này rất dễ tạo ấn tượng mạnh trong tâm trí người tiêu dùng, khả năng quảng bá thương hiệu vì vậy mà tăng lên đáng kể.

    Có thể thấy Flash Sale là chiến lược kinh doanh kích cầu tiêu dùng rất hiệu quả, nếu bạn biết nắm bắt xu hướng sẽ rất nhanh tạo ra sự bùng nổ doanh số.

    cho khách hàng cạnh tranh với nhau
    Trong kinh doanh có câu nói ” thương trường là chiến trường” việc kinh doanh của chúng ta sẽ phải đối mặt với những nguy cơ từ những đối thủ đang làm cùng lĩnh vực, nghành nghề sản phẩm họ đang bán. có hai cách để chúng ta có thể tồn tại trong một xã hội cạnh tranh này đó là.

    Cách 1: làm cho đối thủ thấp hơn mình

    Cách 2: tự làm mình cao hơn đối thủ

    vậy bạn chọn cách nào ?

    Câu chuyện thành côngcủaAKB48

    Tại nhật bản có một nhóm nhạc trẻ vớichiến lược kinh doanhrất thông minh họ đã mang về thành công vang dội.

    nhóm nhạc AKB48 đã áp dụngý tưởng kinh doanhvà chiến lược gì để làm tăng doanh số bán đĩa ?

    Giới thiệu về nhóm AKB48 : là nhóm nhạc đình đám và được xem là hiện tượng âm nhạc của nhật bản trong những năm gần đây, nhóm được thành lập vào năm 2005.

    Nhóm nhạc AKB48 được tuyển chọn từ 7924 ứng viên, tuổi từ 13 đến 24 tuổi.

    Đạt kỷ lục GUINNESS WORLD RECORDS nhóm nhạc pop có số lượng thành viên đông nhất với 64 thành viên

    Là một trong những ban nhạc có doanh thu bán đĩa cao nhất trên thế giới đặc biệt là tại nhật bản với 211 triệu đô doanh thu


    Vì sao doanh thu bán đĩa của nhóm nhạc AKB48 lại cao đến như vậy ?

    Chiến lược bán đĩa của nhóm nhạc AKB48

    AKB48 đã mời khách hàng cạnh tranh với nhau, cụ thể là : hàng năm AKB48 đều tổ chức bầu cử để chọn thành viên của nhóm làm chủ tịch, mỗi CD bán ra đều kèm theo một phiếu bầu, để phan hâm mộ tự do chọn lựa bổ phiếu bầu cho thần tượng của mình.

    Kết quả là cuộc tổng tuyển cử đã diễn ra hết sức sôi động, nhiều bài báo đưa tin về sự kiện này khiến cho hàng triệu fan thi nhau mua đĩa bầu chọn và háo hức chờ kết quả, danh tiếng của AKB48 ngày càng được biết đến nhiều hơn, kèm theo đó là doanh số bán đĩa tăng vùn vụt vì có nhiều fan hâm mộ mua rất nhiều đĩa CD chỉ để lấy phiếu bầu cho 1 trong số 64 cô gái rất tài năng.

    KẾT LUẬN: cho khách hàng cạnh tranh với nhau ” chính là bí quyết khôn ngoan, vừa giúp lan tỏa thông tin nhanh chóng trong cộng đồng khách hàng tiềm năng, vừa giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

    Phân tích tâm lý khách hàng

    Hầu hết các khách hàng đều mong muốn:thể hiện bản thân, bày tỏ ý kiến cá nhân, đóng góp gì đó cho cộng đồng, chiến lược này sẽ khuyến khíc mọi người tích cực tham gia, tạo nên một phong trào cạnh tranh sôi nổi trong chính cộng đồng khách hàng.


    ( nguồn sưu tầm )
     
  2. namhaifr

    namhaifr Thành Viên Mới

    :
    17/4/19
    :
    4
    :
    0
    namhaifr:Chúc bạn nhận được nhiều khách hàng tiềm năng, tăng trưởng vượt bậc trong thời gian này !.
     
  3. gpsminipro

    gpsminipro Thành Viên Mới

    :
    27/4/19
    :
    2
    :
    0
    gpsminipro:Thiết bị định vị VT03D cầm tay không dây với ưu thế không cần dây nối điện mà chạy bằng Pin. nên thiết bị cho phép việc lắp đặt được linh động ở mọi vị trí mà Bạn muốn. Giúp quá trình định vị theo dõi giám sát phương tiện, con cái, người thân,…được Dấu Kín – Bí Mật.
    • Theo dõi chính xác 100% vị trí của phương tiện, người thân đang ở đâu trên điện thoại
    • Xem lại lịch sử di chuyển của xe trong ngày
    • Bạn cần một thiết bị định vị siêu nhỏ – bí mật có thể dấu kín với chi phí thấp
    • Thiết bị không cần lắp đặt cầu kìỉ chỉ cần sạc đầy là có thể sử dụng
    Thiết bị định vị VT03D cầm tay là sản phẩm mới nhất hiện nay. Đảm bảo hoạt động ổn định. Pin chạy liên tục 15 ngày khỏe hơn tất cả các sản phẩm có kích thước tương đương.

    Với ưu thế không cần dây nối điện mà chạy bằng Pin. nên thiết bị cho phép việc lắp đặt được linh động ở mọi vị trí mà Bạn muốn. Giúp quá trình định vị theo dõi giám sát phương tiện, con cái, người thân,…được Dấu Kín – Bí Mật.
    Đặc biệt khả năng định vị chính xác vô cùng cao của thiết bị, hiển thị rõ tên đường số nhà,… Giúp người sử dụng biết vị trí xe đang ở đâu khi cần thiết.

    Thiết bị định vị VT03D cầm tay – Phần mềm bản đồ mới nhất 2019

    [​IMG]
    Những tính năng đặc biệt của định vị cầm tay VT03D
    • Xác định vị trí, tốc độ di chuyển với thời gian thực trên nền bản đồ 63 tỉnh thành trên toàn quốc.
    • Hỗ trợ người sử dụng, nhà quản lý theo dõi bằng điện thoại, Ipad có kết nối 3G hoặc máy tính có kết nối internet
    • Hỗ trợ nghe lén âm thanh xung qug quanh khi cần thiết
    • Xem lại lịch sử cung đường đã di chuyển, báo cáo vị trí, thời gian dừng đỗ…
    • Định vị bằng chip GPS siêu nhạy và bằng LBS khi thiết bị vào khu vực yếu GPS.
    • Có tích hợp nút báo động khẩn cấp SOS
    • Cảnh báo khi đi vào/ đi ra vùng giám sát (cài đặt và nhận qua tin nhắn SMS/Server)
    • Cho phép lấy thông tin vị trí qua tin nhắn SMS và GPRS (TCP)
    Hệ thống giám sát hành trình xe trực tuyến theo thời gian thực tại website: www.dinhviotomini.com hoẵc sử dụng ứng dụng App trên điện thoại thông minh.

    Định vị cầm tay VT03D
    Có phải bạn đang tìm kiếm một giải phát theo dõi – Quản lý

    Server máy chủ đặt tại Việt Nam: Khi gặp sự cố sẽ được đơn vị cung cấp khắc phục nhanh chóng.

    Phần mềm do Việt Nam phát triển với ngôn ngữ Tiếng Việt dễ sử dụng.

    Phần mềm đảm bảo tốc độ tải và load dữ liệu nhanh, giúp bạn xem tín hiệu và tải báo cáo, lịch sử hành trình 1 cách nhanh chóng.

    Hệ thống tiện ích phần mềm đi kèm đầy đủ:

    – Báo % số PIN thiết bị giúp bạn biết được thiết bị còn bao nhiêu dung lượng PIN.– Báo trạng thái tắt mở khoá ACC: giúp bạn biết được xe đang tắt khoá hay mở khoá.

    – Báo Trạng thái nguồn nuôi: Giúp bạn biết được thiết bị có bị tháo ra hay không.

    – Và các trạng thái khác: Chạy, dừng, mất tín hiệu, Cửa, điều hoà, …

    Định vị ô tô theo dõi định vị chính xác tên đường ngõ phố

    Lắp định vị ô tô xe máy tại Hà Nội uy tín chất lượng giá rẻ


    Mua sản phẩm thiết bị định vị VT03D ở xa như nào?

    Hình thức 1: Qúy khách hàng ở xa có thể mua hàng theo hình thức chuyển phát nhanh: nhận hàng mới cần thanh toán.

    Hình thức 2: Quý khách hàng muốn nhanh hơn thì có thể nhận hàng theo đường xe khách. Chuyển khoản sau khi chúng tôi nhận được tiền ngay lập tức chúng tôi chuyển hàng cho bạn. khi đo thiết bị sẽ được kích hoạt và xe khách di chuyển đến đâu là bạn có thể theo dõi luôn được tới đó mà không cần lo lắng gì.

    Miễn phí giao hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM

    Liên Hệ:

    Công ty Định Vị Nam Hải
    Hotline: 0978994252 - 0942996855
    Email: banhang@namhaigps.com
    Website: https://dinhviotomini.com/sp/dinh-vi-khong-day-vt03d/
    Tại Miền Bắc:
    ➤ Hà Nội: Số 65B, Ngõ 86 Hào Nam, Đống Đa
    ➤ Thái Bình: Số 89 Ngô Thì Nhậm, TP Thái Bình
    ➤ Nam Định: Đường Nguyễn Tuân, TP Nam Định
    ➤ Hưng Yên: Đường Nguyễn Văn Linh, TP Hưng Yên
    Tại Miền Nam
    ➤ Tp Hồ Chí Minh: Số 256 Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
    ➤ Các Tỉnh thành khác: Gửi hàng COD -> Chuyển hàng -> Nhận hàng – Thanh toán: Chỉ 1-2 ngày là nhận được hàng