Tin Tức Triển khai 9 nhóm thủ tục về Thiết bị Y tế cấp độ 4

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp Thủ Tục Xuất Nhập Khẩu Hàng Hoá' bắt đầu bởi Admin XNK, 5/7/17.

  1. Admin XNK

    Admin XNK Administrator Thành viên BQT

    :
    7/4/17
    :
    576
    :
    51
    Admin XNK:Ngày 4/7, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế (TTB&CTYT, Bộ Y tế) đã chính thức kết nối kỹ thuật Hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 thực hiện 9 nhóm thủ tục hành chính về quản lý trang thiết bị y tế (TTBYT).

    Triển khai 9 nhóm thủ tục về Thiết bị Y tế cấp độ 4.PNG

    Hệ thống dịch vụ này gồm:
    1. Công bố đủ điều kiện phân loại TTBYT;
    2. công bố đủ điều kiện sản xuất TTBYT;
    3. công bố đủ điều kiện mua bán TTBYT loại B, C, D;
    4. công bố tiêu chuẩn áp dụng TTBYT loại A;
    5. công bố cơ sở đủ điều kiện thực hiện kiểm định, hiệu chuẩn TTBYT;
    6. công bố đủ điều kiện thực hiện dịch vụ tư vấn về kỹ thuật TTBYT;
    7. thủ tục cấp giấy phép nhập khẩu TTBYT;
    8. nhóm các thủ tục cấp số đăng ký lưu hành TTBYT;
    9. nhóm các thủ tục cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do cho TTBYT.
    Cụ thể, từ 1/7/2017, hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 sẽ được triển khai cho tất cả 9 nhóm thủ tục trên, trong đó có 3 nhóm thủ tục hành chính được thực hiện tại sở y tế các tỉnh, thành phố gồm:
    1. Công bố đủ điều kiện sản xuất TTBYT;
    2. công bố đủ điều kiện mua bán TTBYT loại B,C, D
    3. công bố tiêu chuẩn áp dụng TTBYT loại A.
    Các nhóm thủ tục còn lại được thực hiện tại Bộ Y tế và kết nối Cổng thông tin Hải quan một cửa quốc gia đối với các thủ tục theo kế hoạch tổng thể triển khai Cơ chế một cửa quốc gia và Cơ chế một cửa ASEAN giai đoạn 2016-2020.

    Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ TTB&CTYT, với hệ thống dịch vụ này, quy trình tiếp nhận hồ sơ công bố, đăng ký, đề nghị cấp phép được đơn giản hoá, công khai, minh bạch và tiện lợi cho các doanh nghiệp tham gia. Các tổ chức, cá nhân thực hiện khai báo và gửi hồ sơ liên quan đến quy định quản lý TTBYT lên hệ thống và thực hiện thanh toán lệ phí trực tiếp mà không phải đến cơ quan quản lý nộp hồ sơ và chờ đợi như cách làm sử dụng hồ sơ giấy trước đây. Các công đoạn hoàn toàn được thực hiện qua mạng và qua hệ thống ngân hàng thương mại.

    Doanh nghiệp cũng có thể theo dõi được các giai đoạn xử lý và tình trạng hồ sơ mà đơn vị mình đã nộp, nhằm tiết kiệm thời gian, công sức và kinh tế cho người dân và doanh nghiệp.

    Về phía cán bộ tiếp nhận hồ sơ, cũng sẽ dễ dàng kiểm tra, thẩm định các hồ sơ trên hệ thống và nâng cao hiệu suất, hiệu quả trong hoạt động xử lý hồ sơ. Hơn nữa, toàn bộ hồ sơ được quản lý tập trung, bảo đảm tính chính xác, bảo mật và dễ dàng tra cứu, theo dõi phục vụ mục tiêu quản lý.

    Trước đó, Bộ Y tế đã triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 trong hoạt động cấp giấy phép nhập khẩu TTBYT từ tháng 11/2015. Đến nay, số lượng hồ sơ được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu TTBYT trên hệ thống gần 7.000 hồ sơ.

    Nghị định số 36/2016/NĐ-CP quy định, lộ trình áp dụng đối với 9 nhóm thủ tục hành chính trên như sau:
    • Giai đoạn 1, từ 1/1/2017, bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đối với 4 nhóm thủ tục tiếp nhận công bố tại Bộ Y tế, sở y tế và có hiệu lực từ ngày 1/7/2017.
    • Giai đoạn 2, từ ngày 1/7/2017, bắt đầu tiếp nhận hồ sơ 5 nhóm thủ tục hành chính còn lại và có hiệu lực từ ngày 1/1/2018.

    Tính đến thời điểm hiện tại, dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 là dịch vụ mức cao nhất, từ việc giao dịch thanh toán cho đến việc trả kết quả đều được thực hiện trực tuyến.
    Nguồn báo chính phủ