Chia Sẻ Tìm Khách Hàng Như Thế Nào ?

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp Thủ Tục Xuất Nhập Khẩu Hàng Hoá' bắt đầu bởi Admin XNK, 3/5/17.

  1. Admin XNK

    Admin XNK Admin Thành viên BQT

    :
    7/4/17
    :
    577
    :
    51
    Admin XNK:Truyền miệng
    o Nhờ gia đình và bạn bè quảng cáo cho dịch vụ của bạn
    o Gửi email cho toàn bộ danh sách email của bạn trên Gmail hoặc Yahoo!, cho mọi người biết hiện tại bạn đang làm gì và bạn có thể giúp được gì?
    o Với những khách hàng mà bạn đã làm hài lòng, hãy nhờ họ giới thiệu
    o Tư vấn miễn phí với những người mà bạn được giới thiệu
    o Chia tiền “hoa hồng” cho những người giới thiệu việc cho bạn

    Quan tâm tới khách hàng
    o Liên lạc với khách hàng xưa và nay khi bạn có dịch vụ mới để giúp cho hoạt động kinh doanh của khách hàng
    o Liên lạc với khách hàng xưa và nay khi bạn vừa làm xong một dự án lớn
    o Gửi newsletter
    o Tận dụng chữ ký trong email của mình để làm marketing
    o Gửi những khuyến mại của dịch vụ của bạn kèm theo hoá đơn
    o Nếu bạn làm web, video hay in ấn, hỏi khách hàng xem bạn có được để tên mình ở đó không, và tìm cách nâng cao chỉ số Alexa của website của bạn?
    o Tặng khách hàng poster để treo trong văn phòng của họ

    Loan truyền
    o Chịu khó đi tới những sự kiện trong ngành – hội nghị, họp nhóm
    o Chịu khó đi tới cả những sự kiện trong ngành của khách hàng
    o Luôn có sẵn danh thiếp trong tay để giao tiếp
    o Làm một số việc miễn phí cho những tổ chức từ thiện liên quan tới ngành của bạn
    o Tham gia hoạt động ở những nhóm sinh hoạt trong ngành
    o Liên hệ với những đồng nghiệp cũ và hỏi việc từ họ
    o Luôn luyện tập giới thiệu về bản thân trước gương để luôn sẵn sàng khi cần dùng
    o Tham gia vào các diễn đàn trên mạng (nhớ tận dụng phần chữ ký để quảng bá bản thân)
    o Viết bình luận trên các blog để cuốn hút mọi người về trang blog freelance của bạn

    Quảng bá bản thân

    o Dán logo lên xe
    o In áo có địa chỉ (URL) đến website của bạn
    o Thử dùng Google Adwords dành cho khu vực
    o Quảng cáo trên tạp chí nhỏ với mức giá vừa phải
    o Quảng cáo trên những dịch vụ danh sách, địa điểm online
    o Tận dụng những ngày lễ tết để gửi thiệp mừng hóm hỉnh về công việc của bạn
    o Khuyến mại tư vấn miễn phí cho khách hàng lần đầu
    o Tạo nên điều gì đó khác biệt để bạn nổi bật
    o Miễn phí một thứ gì đó
    o Đặt một quảng cáo ở newsletter của một trang web chuyên ngành nào đó.
    o Tặng miễn phí bút, giấy tại sự kiện trong ngành

    Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn
    o Viết bài cho một tạp chí trong ngành
    o Viết bài cho một blog hoặc trang web chuyên ngành
    o Nếu có thể, xin được thuyết trình trong một sự kiện nào đó
    o Viết blog và quảng bá rộng rãi
    o Viết bài hướng dẫn hoặc giải thích về chuyên ngành cho website đang cần
    o Viết e-book hoặc báo cáo về thị trường và quảng bá online
    o Gửi bài đi dự thi … nhớ phải chiến thắng :)

    Sử dụng phương tiện truyền thông
    o Nếu có thể, viết một câu chuyện về công việc của bạn và cố gắng đăng tải nó trên tạp chí hoặc báo địa phương
    o Gây chú ý trên phương tiện truyền thông (hãy nghĩ đến Psy và hiện tượng The Gangnam Style, với trên 200 triệu lượt xem trên Youtube)
    o Mở một cuộc thi liên quan đến dịch vụ của bạn
    Sử dụng các phương tiện rao vặt
    o Theo dõi các web rao vặt online
    o Kiểm tra các trang web về việc làm như vLance.vn
    o Theo dõi các bảng rao vặt offline
    o Đưa quảng cáo lên những bảng rao vặt nói trên

    Tiếp cận khách hàng mới
    o Tìm hiểu cách để hỗ trợ cho doanh nghiệp và liều lĩnh gọi cho họ để bán hàng
    o Gửi bưu thiếp quảng cáo tới khách hàng tiềm năng
    o Gửi những đồ dùng quảng cáo cho khách hàng như Lịch để bàn, đồ chơi (Tại sao không, ai cũng thích đồ chơi), áp phích poster.

    Giúp khách hàng tìm đến bạn dễ hơn
    o Tối ưu hoá tìm kiếm website của bạn để dễ tìm hơn trên Google
    o Chắc chắn rằng bạn đã có mặt trong danh sách Yellow Page hoặc những danh sách dịch vụ trong ngành
    “Gần gũi” với những doanh nghiệp địa phương
    o Liên hệ đến những công ty dịch vụ internet hoặc nhà in, chi tiền thưởng nếu họ giới thiệu công việc
    o Liên hệ với những công ty lớn hơn để nhận thêm việc từ họ
    o Giữ liên lạc với những freelancer có thể hỗ trợ dịch vụ cho bạn và chuyển việc cho nhau
    o Cùng khuyến mãi với những dịch vụ khác (giảm chi phí quảng cáo)
    o Hỏi nếu bạn có thể đặt lại danh thiếp hoặc brochure của mình ở những cửa hàng liên quan
    o Mời freelancer khác hoặc công ty khác chia sẻ khi bạn thuê mặt bằng

    đây là một số giải pháp cho từng chuyên ngành riêng
    Photographer

    o Đưa ảnh của bạn vào gallery hoặc mở một cuộc triển lãm
    o Đưa tác phẩm của mình lên các kho ảnh online để lấy sự chú ý
    o Luôn có tác phẩm mới để có lý do “khoe” ảnh của mình đến khách hàng cũ
    o Gửi công việc của bạn tới tạp chí trong ngành để lấy tiếng cho tên tuổi của bạn
    o Bắt đầu một nhật lý ảnh (photojournal) online
    o Chụp lại một sự kiện hoặc tập ảnh có chủ đề để gửi cho báo hoặc tạp chí
    o Tìm một người đại diện cho bạn

    Lập trình viên
    o Chứng tỏ bản thân mình là một Lập trình viên hiểu được người thiết kế, vì hầu hết họ đều cần một lập trình viên như vậy
    o Viết một ứng dụng, tiện ích nhỏ (app) miễn phí để lấy tên tuổi
    o Trả lời những câu hỏi kỹ thuật trên các diễn đàn và sử dụng chữ ký để quảng bá
    o Tham gia các cuộc thi lập trình
    o Đóng góp cho các phần mềm mã nguồn mở để thu hút sự chú ý

    Vẽ minh hoạ/hoạt hình
    o Lập một blog về truyện tranh
    o Tạo hình nhân vật và làm nên những sản phẩm có thể bán được – mô hình, mác, áo
    o Tham gia các cuộc thi có thể giúp cho những hình mình hoạ của bạn có thể có mặt ở những chỗ nổi tiếng, được in poster
    o Vào thời buổi này, bạn có thể tạo một bộ phim hoạt hình thật đặc biệt và quảng bá cho mọi người một cách dễ dàng qua Youtube hay Vimeo, và trở nên nổi tiếng
    o Tạo nên một kho hình minh hoạ và có trang giới thiệu về những việc bạn đã làm
    o Viết bài cho các blog đình đám và giúp họ làm những mẩu chuyện tranh ngắn
    o Gửi những việc của bạn cho những tạp chí lớn trong ngành để được đăng bài
    o Tạo một đoạn phim quảng bá về những hình minh hoạ hoặc hoạt hình và gửi đi khắp nơi/đưa đến người xem
    o Gửi những hình mình hoạ của bạn tới những nơi in bưu thiếp

    Nhà Văn, Blogger, Phóng viên
    o “Rao bán” bản thân ở những công ty quảng cáo, thiết kế, website rằng bạn là một copywriter
    o Lấy ảnh từ những kho ảnh online, viết thêm những câu quảng cáo hoặc tiêu đề thật hay và phát tán
    o Viết bài và gửi lên những website chuyên bán bài viết
    o Viết bài bình luận hóm hỉnh trên những trang web đánh giá sản phẩm, dịch vụ, địa điểm, v.v… ví dụ như Hanoitalk.com với đoạn kết giới thiệu một chút về bản thân mình
    o Bán ý tưởng về bài viết cho các biên tập viên, online và cả offline
    o Viết sách và xuất bản (!!!)

    Thiết kế
    o Đưa việc của bạn lên những tạp chí hoặc sách thiết kế
    o Đưa hồ sơ công việc của bạn lên những trang như vLance.vn, Behance.net
    o Thiết kế một trang web tuyệt đẹp rồi đưa lên những trang thiết kế để giới thiệu bản thân
    o Xây dựng hồ sơ công việc và đưa việc lên những trang thông tin về thiết kế
    o Lập một tạp chí, website thiết kế hoặc blog




    Đôi chút về seeding
    Seeding thì chả có gì là lạ đối với anh em cộng đồng iSocial này rồi, nhưng đưa nó vào chuẩn seeding lại là chuyện hoàn toàn khác. Các bạn nên bỏ ra chút tiền đầu tư, chút công sức nữa thì thật hoàn hảo để tăng lượng tương tác tự nhiên giảm giá ads xuống và hoàn toàn có thể mang lại đơn hàng với giá 0 đồng.
    ✅ Khâu chuẩn bị:
    1. Mua 20 chục cái sim rác (mục đích để kích hoạt fb & nếu cần giữ lại để làm seeding luôn)
    2. Mua 1 cái tool (để quét ID, dùng để kết bạn, post bài, chia sẽ ...v.v..)
    3. Lập 20 cái gmail (có 20 cái sim rác kia rồi thao hồ kích hoạt mail rác này nhé)
    4. Chịu khó lập 20 cái nix fb (nhớ mỗi địa chỉ IP chỉ lập 2 - 3 cái thôi nhá ( mỗi ngày lập 1 cái với các trình duyệt khác nhau). Chịu khó chạy ra hàng NET hay ra cafe mà lập, mỗi nơi chỉ 2-3 cái thôi đừng tham.
    5. Khi có 20 cái rồi thì chịu khó đăng bài lên đại loại như than thở hay gì gì đó nhớ làm như thật (post khoảng 20-30 bài gì đó chỉnh thời gian cách nhau cả tháng khiến cho dòng thời gian cứ như fb của bạn có vài năm tuổi đời). Còn profile thì khai báo chế độ hiển thị sao cho tử tế nhất có thể nhé. Nhớ ảnh iếc phải nhiêm túc và vô cùng là người tử tế đoàng hoàng.
    6. Giờ dùng tool quét địa chỉ ID của những người bạn hướng đến (đối tượng là khách hàng của bạn). Sau đó cứ để tool nó làm việc của nó là kết bạn với những người đó .
    7. Mỗi ngày đâu đó fb cho kết bạn với đâu khoảng 50 người vì thế hãy kết bạn đến khi ko thể kết bạn nhé (5000k bạn bè). Để ý những người nhấn kết bạn với nix rác của bạn thì cứ kệ họ để họ ở chế độ follow mình như vậy sẽ tăng tối đa người biết đến nix rác của bạn.
    Nếu bạn có điều kiện, khả năng quản lý các nix rác & phát triển nó thật chuẩn thì nên làm nhiều nhất có thể vì ko có giới hạn và rất tốt cho bán hàng.
    ✅ Cách seeding tốt nhất
    Khi bạn đang 1 bài hướng đến chạy quảng cáo thì chúng ta sử dụng 5-6 nix fb rác (có thể nhiều hơn nhưng cố gắng đừng chùng lặp với bài phía dưới) mà chúng ta lập kia để like, chia sẻ, và comment. Nhớ khi chia sẻ thì đăng vài dòng lên tường fb rác của bạn, chú ý mỗi fb rác đăng vài dòng khác nhau chứ đừng giống nhau (sau mỗi chia sẻ ấy các fb rác còn lại chia nhau nhẩy vào các chia sẻ để seeding tiếp sao cho fb rác có lượt tương tác tốt và tăng cơ hội bán hàng từ fb rác).
    Lưu ý:
    - Mỗi 1 bài quảng cáo chúng ta chỉ cần 5-6 nix seeding & các bài khác nhau thì dùng nix khác nhau để seeding tránh trùng lặp nix khách hàng dễ phát hiện là do seeding. Các câu seeding nên khác nhau & phong phú hơn như mua, hỏi, tư vấn, trao đổi, khen ngợi ..... (tự nghĩ đê)
    - Quản lý comment và inbox của 20 nix rác kia thật tốt vì rất rất nhiều khác comment, nhắn tin, hỏi nix seeding xem mặt hàng mua thế nào, chất lượng ra sao .....
    - Bạn nên chuẩn bị vài chục cái ảnh chụp thực tế khác nhau để gửi cho những người hỏi các nix seeding kia vì như vậy sẽ tăng tỉ lệ thành công của các đơn hàng.
    - Các nix seeding và chia sẻ xong thì nên đăng vài ba bài để nhìn như thật chứ đừng suốt ngày chia sẻ bài bán hàng không thì sẽ mất tính hấp dẫn của nix seeding từ đó lại mất cơ hội bán hàng 0 đồng.
    - Dùng tool để tương tác trên các nix rác kia thật nhiều như like hay comment các bài của fan của mình sao cho tốt nhất vì nếu làm được như vậy thì mỗi bài bạn đăng lên sẽ kéo đc vô số lượt like, comment có giá trị.
    - Khi đăng bài để chạy quảng cáo thì mỗi nix seeding comment và like cách nhau vài phút nhé, đùng sát nhau quá khiến cho nó mất tính chân thật.
    - Sau khi hoàn thành các khâu trên bạn để thêm khoảng 1-2h sau hay bắt đầu chạy quảng cáo, vì lúc này lượt tương tác tự nhiên từ các nix seeding kia + lượt người like page thấy và tương tác bài viết của các bạn tốt khi đấy chạy quảng cáo sẽ có thể giảm được giá chạy ads (giá chạy ads tăng hay giảm phụ thuộc vào nhiều yếu tố và đây cũng chỉ là 1 trong các yếu tố kia mà thôi)
    Bất kỳ chia sẻ nào cũng ko phù hợp hoàn toàn với bạn vì vậy hãy suy nghĩ để tìm điểm phù hợp với mình. Các cụ rất giỏi nhưng không bao giờ chia sẻ xin đừng chửi đổng, vì mỗi người một cách nhìn một quan điểm. Thanks
    P/s: Đừng mang các nix rác này & phần mềm để đi spam nhé, dùng đúng mục đích có lẽ sẽ tốt hơn nhiều.

    ( nguồn sưu tầm )
     
  2. gpsminipro

    gpsminipro Thành Viên Mới

    :
    27/4/19
    :
    2
    :
    0
    gpsminipro:Chúc cửa hàng lúc nào cũng mua may bán đắt và tăng trưởng vượt bậc trong năm nay !.