Tin Tức Ô tô nhập chưa qua sử dụng phải được kiểm tra chất lượng theo mẫu từng lô

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp Thủ Tục Xuất Nhập Khẩu Hàng Hoá' bắt đầu bởi Admin XNK, 13/6/17.

  1. Admin XNK

    Admin XNK Administrator Thành viên BQT

    :
    7/4/17
    :
    576
    :
    51
    Admin XNK:Ô tô chưa qua sử dụng nhập khẩu về Việt Nam bắt buộc phải kiểm tra từng kiểu loại ô tô trong mỗi lô xe.
    Ô tô nhập chưa qua sử dụng phải được kiểm tra chất lượng theo mẫu từng lô.PNG
    Đây là nội dung mới được thêm vào trong Dự thảo lần 3 Nghị định Quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô vừa được đưa ra lấy ý kiến.

    Theo đó, với mặt hàng ô tô nhập khẩu chưa qua sử dụng nhập khẩu phải được cơ quan quản lý chất lượng kiểm tra, thử nghiệm theo quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với từng lô ô tô nhập khẩu. Mẫu ô tô đại diện cho từng kiểu loại ô tô trong lô xe nhập khẩu phải được kiểm tra, thử nghiệm về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định;
    Ô tô nhập khẩu có kết quả chứng nhận sự phù hợp về chất lượng từ các quốc gia, vùng lãnh thổ mà Việt Nam đã ký kết thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong lĩnh vực chứng nhận xe cơ giới thì thực hiện theo thỏa thuận.

    Với ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu phải được kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với từng xe theo quy định;

    Khi tiến hành thủ tục kiểm tra, doanh nghiệp nhập khẩu phải cung cấp cho cơ quan kiểm tra một trong các giấy tờ sau:
    1. Giấy chứng nhận đăng ký,
    2. Giấy chứng nhận lưu hành,
    3. Giấy hủy Giấy chứng nhận đăng ký,
    4. Giấy hủy Giấy chứng nhận lưu hành;
    5. hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.

    Bộ Giao thông vận tải sẽ là đơn vị ban hành các quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước và ô tô nhập khẩu.

    Dự thảo lần 3 Nghị định đã được rút gọn còn 6 chương, 33 điều (trước đó, Dự thảo Nghị định lần 2 gồm 6 chương, 39 điều). Trong đó, bỏ, gộp một số điều, từ điều 7 đến điều 13; gộp điều 27 và 28 trong chương IV Dự thảo Nghị định lần 2.

    Tại điều 4 Dự thảo lần này về trách nhiệm bảo hành, bảo dưỡng ô tô, dự thảo lần này đã quy định rõ ràng hơn đối tượng, chế độ, trách nhiệm bảo hành của doanh nghiệp.

    Tại điều 5, Dự thảo lần 3 đã đưa ra quy định rõ ràng hơn về trách nhiệm của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ô tô với việc triệu hồi ô tô bị lỗi kỹ thuật với 2 phương án.

    Phương án 1: Doanh nghiệp nhập khẩu có trách nhiệm tiếp cận với chương trình triệu hồi của nhà sản xuất công bố, chủ động thông tin đến khách hàng và thực hiện khắc phục các lỗi kỹ thuật theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

    Phương án 2: Doanh nghiệp nhập khẩu ô tô phải có cam kết từ phía các nhà sản xuất ô tô (hoặc hiện diện thương mại hợp pháp của nhà sản xuất đó tại quốc gia xuất khẩu) về trách nhiệm triệu hồi ô tô nhập khẩu và hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình bảo hành, bảo dưỡng và bảo đảm cung cấp các linh kiện, phụ tùng phù hợp thay thế đảm bảo chất lượng kỹ thuật của xe nhập khẩu, trừ trường hợp nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng.

    Tại mục 3, điều 16 về Điều kiện nhập khẩu ô tô, thay vì quy định từ 1/7/2020, doanh nghiệp nhập khẩu ô tô phải sở hữu tối thiểu một cơ sở bảo hành, bảo dưỡng đủ điều kiện theo quy định tại Nghị định này thì Dự thảo Nghị định lần 3 đưa ra thêm 1 phương án về điều kiện này có thể sẽ được áp dụng ngay từ 1/7/2019.


    Linh Anh

    Theo Đời sống & Pháp lý
     
  2. nhungoi8S

    nhungoi8S Guest

    nhungoi8S:Toàn vùng U Minh Thượng gồm 4 huyện An Biên, An Minh, U Minh Thượng và Vĩnh Thuận hiện có gần 500 ha lúa bị ốc bươu vàng cắn phá.

    Ngày 1.10, tin từ Sở NN-PTNT Kiên Giang cho biết, toàn vùng U Minh Thượng gồm 4 huyện An Biên, An Minh, U Minh Thượng và Vĩnh Thuận hiện có gần 500 ha lúa bị ốc bươu vàng cắn phá, trong đó có khoảng 250 ha hạt giống được vận chuyển đi Kiên Giang bị thiệt hại hoàn toàn.

    [​IMG]


    Nguyên nhân do mưa lớn kéo dài cộng với thủy triều dâng cao khiến ốc bươu vàng phát triển mạnh.


    Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Minh Thượng B, xã Minh Thuận, H.U Minh Thượng, cho biết vụ hè thu trước, toàn ấp có khoảng 100 ha đất phải bỏ hoang, không thể gieo sạ vì nạn ốc bươu vàng.


    Sang vụ này, nông dân không thể tiếp tục chờ nên đành chấp nhận xuống giống, nhưng do ốc bươu vàng cắn phá nhiều hộ phải sạ lại 2 - 3 lần.


    Theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp, để diệt ốc bươu vàng, người dân có thể áp dụng 3 biện pháp gồm bơm rút nước trong ruộng xuống thấp, bắt ốc bằng thủ công và sử dụng thuốc diệt ốc.

    Thế nhưng những biện pháp này cũng chỉ hạn chế được phần nào thiệt hại chứ không đạt kết quả như mong muốn.

    Nguồn: Thanhnien.vn